Hôm nay Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Những động tác cơ bản để tập xà đơn ngoài trời

Một thanh tạ là một công cụ hỗ trợ tập thể dục mạnh mẽ cho phần trên cơ thể. Máy có thể cung cấp nhiều phương pháp tập luyện giúp người dùng cao lớn hơn, xây dựng cơ bắp, nâng cao thể lực, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Những động tác cơ bản và đơn giản nhất như treo và kéo tạ cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể lực.

Có rất nhiều loại xà kéo: xà đơn treo tường, xà đơn gắn cửa, xà đơn đa năng, xà đơn xếp, xà đơn ngoài trời, v.v. Trong số này, pull-up ngoài trời thường lớn hơn và khỏe hơn hầu hết. Các bài tập tạ ngoài trời cung cấp hệ thống bài tập phong phú từ cơ bản đến phức tạp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện đúng bài tập tạ để đạt hiệu quả tối ưu.

Trong nội dung dưới đây, Phạm Gia Sports sẽ chia sẻ đến bạn những động tác cơ bản của tạ đòn ngoài trời để giúp bạn hiểu rõ hơn về dụng cụ thể dục này và sử dụng tạ sao cho đúng, hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng tạ ngoài trời

Xà đơn ngoài trời được làm bằng sắt hoặc thép, gồm 1 thanh ngang và 2 thanh đứng. Các thanh ngang và thanh đứng được hàn chắc chắn với nhau. Trong quá trình xây dựng, các trụ được chôn sâu trong lòng đất và đổ bê tông dày. Do đó, xà đơn có thể chịu được trọng lượng lớn của người tập và những rung động trong quá trình vận động.

Các loại tạ đều hỗ trợ các bài tập cơ bản như treo người, kéo xà, một số bài tập gồng kết hợp với đi bộ trên không, đạp xe trên không và tập bụng. Nhưng chỉ có tạ ngoài trời mới hỗ trợ được các động tác có độ rung nhiều như: lăng người, hoặc cho 2-3 người cùng tập trên xà đơn. Do đó, tạ ngoài trời là môn thể thao được nhiều người yêu thích kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ biểu diễn đường phố.

Hướng dẫn sử dụng tạ ngoài trời

Ảnh: Hướng dẫn sử dụng tạ ngoài trời

Hiện nay, các mẫu thiết kế giàn tạ ngoài trời rất đa dạng như: thanh kéo đa hướng, thanh ngang 1 bước-2 bước-3 bước, giá tập đa năng tích hợp,… Hoàn thiện với lớp sơn tĩnh điện bền. Xà đơn thường được lắp đặt ở khu chức năng dành riêng cho các thiết bị ngoài trời, ngoài ra còn có nhiều thiết bị khác như: máy chạy bộ, bàn đạp, xe đạp tập, bàn xoay khí công, máy tập squat, máy chống đẩy, ghế tập cơ bụng... Hỗ trợ từ máy sưởi ấm -Tập tay, tập vai, tập chân đùi, tập hông và eo, massage thư giãn.

Những nhóm cơ nào thực hiện các bài tập tạ?

Chuyển động thanh tạ cơ bản nhất là kéo lên, có thể tập luyện các cơ của phần trên cơ thể. Trong khi các động tác phức tạp hơn có thể hoạt động hầu hết các nhóm cơ khác trên cơ thể.

Tay: Khi tập xà ngang, bạn cần giữ xà bằng hai tay. Nó không chỉ yêu cầu độ bám tốt mà còn tác động đến bắp tay của bạn.

Cổ tay và cẳng tay: Quá trình thực hiện động tác đòi hỏi hai tay phải liên tục co - duỗi kéo cơ thể lên. Nó đòi hỏi sự vận dụng của cơ ngực, cơ vai chứ không chỉ các nhóm cơ ở cánh tay.

Bụng: Khi thực hiện đúng, cơ bụng cần được tác động để ổn định trọng tâm và giúp cơ thể không bị lắc lư. Chưa kể đến bài tập gập bụng tập trung vào việc tập cơ bụng và cơ hai bên eo.

Lưng và Vai: Cơ lưng, xô, là một nhóm cơ khó hình thành và cắt. Nhưng tập tạ hoặc sử dụng chức năng kéo lên trên bộ tạ sẽ giúp bạn có cơ hội vận động các cơ đó tốt hơn.

Ngực và Tay: Các cơ ngực trên-ngực dưới-ngực giữa tham gia vào quá trình tập luyện và được phát triển mạnh mẽ khi bạn tập với tạ.

Bạn đang xem: Những động tác cơ bản để tập xà đơn ngoài trời

Động tác cơ bản của tạ đòn ngoài trời

1. Bài tập kéo xà

Kéo xà là bài tập cơ bản nhất nhưng lại rất hiệu quả để tập cho bắp tay, cơ ngực, cơ vai và hỗ trợ tăng chiều cao.

Người tập đứng dưới thanh ngang, giơ tay nắm lấy thanh ngang, lòng bàn tay hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài, cánh tay duỗi thẳng.
- Hai tay phải rộng bằng hoặc rộng hơn vai một chút nhưng không được rộng quá.
- Người thẳng chân thẳng. Bạn có thể tết hai chân lại với nhau. Nhưng bạn nên dệt khi bắt đầu nhấc người lên khỏi mặt đất để cơ thể không bị lắc lư khi thực hiện động tác.
-Dùng cơ tay và cơ vai kéo toàn bộ cơ thể lên cho đến khi cằm ở trên thanh tạ. Giữ vị trí này trong khoảng 1 giây, sau đó từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu.
- Khi hạ xuống, bạn nên thực hiện từ từ và có kiểm soát để tránh chấn thương và đau cơ.
- Lặp lại động tác 8-12 lần hoặc nhiều hơn tùy theo tình huống của bạn, 3-4 nhóm.
- Khi nhấc người lên (có tác dụng lực) thì thở ra và khi hạ xuống thì hít vào. Đây cũng là cách thở chung khi thực hiện động tác với tạ.

Bài tập kéo xà

Ảnh: Bài tập kéo xà

2. Bài tập bụng Barbell (L-sit hold)

Động tác này yêu cầu bạn phải siết chặt cơ bụng. Nó tác động đến các cơ vùng bụng nên có tác dụng giảm mỡ và săn chắc vùng cơ bụng.
- Treo người trên xà, hai tay nắm lấy thanh, lòng bàn tay hướng vào người.
- Từ từ nhấc hai chân trước mặt sao cho vuông góc với cơ thể.
Hóp bụng trong 30 giây rồi thả lỏng cơ thể.

- Lặp lại động tác 10-15 lần, mỗi nhóm 2-3 lần.

Bài tập bụng Barbell (L-sit hold)

Ảnh: Bài tập bụng Barbell (L-sit hold)

3. Bài tập đá tạ (L-sit Flutter Kick)

Bài tập này tương tự như kebab, nhưng với đôi chân di chuyển. Khi đá, hãy cẩn thận đừng di chuyển quá nhanh. Điều quan trọng là chúng ta phải duy trì tốc độ vừa phải, ổn định.
- Treo người trên thanh ngang, hai tay nắm lấy thanh ngang, lòng bàn tay hướng vào trong, giữ thẳng người.
- Nâng hai chân trước mặt cho đến khi chúng vuông góc với cơ thể.
- Siết chặt cơ bụng, 2 chân di chuyển lên xuống liên tục so le nhau giống như đang đi trên không.

- Thực hiện động tác này trong 30 giây rồi hơi thả lỏng cơ thể, lặp lại khoảng 10 lần, 2-3 nhóm

Bài tập đá tạ (L-sit Flutter Kick)

Ảnh: Bài tập đá tạ (L-sit Flutter Kick).

4. Bài tập nâng chân với thanh tạ (hanging knee lift)

- Treo người trên thanh ngang, nắm lấy thanh ngang với lòng bàn tay hướng vào trong. Chân khép lại và thẳng hàng với cơ thể.

- Từ từ nhấc chân lên cho đến khi đầu gối gần chạm ngực thì duỗi thẳng và trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại động tác 10-15 lần, 2-3 nhóm.

 Bài tập nâng chân với thanh tạ (hanging knee lift)

Ảnh:  Bài tập nâng chân với thanh tạ (hanging knee lift)

5. Tập quay trên sào (con quay treo chữ L).

Bài tập này tác động đến cơ bụng và giúp kéo căng xương sườn.
- Treo người trên xà, hai tay nắm lấy thanh, lòng bàn tay hướng vào trong. Co hai chân lại với nhau và thả thẳng xuống.
- Từ từ nhấc chân về phía trước cho đến khi vuông góc với cơ thể và song song với mặt đất
- Tiếp tục xoay eo sang trái, giữ 2 giây rồi trở về giữa, tiếp tục xoay eo sang phải.

- Thực hiện lại động tác 10 lần, 2-3 nhóm.

Tập quay trên sào (con quay treo chữ L).

Ảnh: Tập quay trên sào (con quay treo chữ L).

6. Vòng quanh thế giới

Thực ra đây không phải là động tác cơ bản của tạ, tương đối khó, đòi hỏi thể lực cao và khả năng kiểm soát lực tốt, nếu không rất dễ đung đưa người, chuyển động không đều, không thể đạt được mục đích. . kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, khi đã thuần thục các bài tập cơ bản trên, bạn có thể làm quen dần với độ khó tăng dần.
- Treo người trên xà, hai tay nắm lấy thanh, lòng bàn tay hướng vào trong. Đưa hai chân của bạn lại với nhau và duỗi thẳng với cơ thể của bạn.
- Từ từ nhấc chân lên, xoay chân và hông 360 độ theo chiều kim đồng hồ. Bạn cần kiểm soát lực tốt để cơ thể không lắc lư.
- Sau khi thực hiện xong vòng trong thì trở về vị trí ban đầu và đổi chiều quay (ngược chiều kim đồng hồ).

- Thực hiện lại động tác 8 lần, 2-3 nhóm.

Vòng quanh thế giới

Ảnh: Vòng quanh thế giới

Kinh nghiệm tập tạ cho người mới bắt đầu

Nếu bạn mới bắt đầu tập tạ thì một số động tác cơ bản mà Phạm Gia Sport chia sẻ trên đây cũng đủ để bạn vận động và giúp tăng vóc dáng, phát triển cơ bắp và tăng trưởng chiều cao. Dưới đây là một số điều nên và không nên để giúp bạn sử dụng đúng hình thức và kỹ thuật khi tập với tạ để đạt hiệu quả, an toàn và giảm chấn thương.

Hạn chế đung đưa: Trên thực tế, đung đưa chân giúp tạo đà để bạn di chuyển dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tăng sức mạnh, thì việc vung chân sẽ khiến nó kém hiệu quả hơn. Do đó, hai chân nên được bắt chéo trong quá trình di chuyển.

Thư giãn cổ: Khi thực hiện động tác kéo tạ, đặc biệt là động tác kéo xà, khi cằm vượt qua thanh ngang, một số người – đặc biệt là người mới tập thường có xu hướng dùng lực quá mạnh, gây căng cơ cổ. Nếu xuất hiện các triệu chứng, bạn nên tạm dừng hoặc giảm số lần lặp lại mỗi hiệp và tập các động tác đơn giản hơn như treo người hoặc thực hiện các động tác nửa người (nghĩa là bạn đứng trên ghế, nắm lấy thanh tạ và bắt đầu với tư thế ngẩng cao đầu). hơn thanh , giảm dần).

Xây dựng bắp tay của bạn: Để hỗ trợ tập tạ, bạn cần tăng cường sức mạnh cho đôi tay của mình, vì vậy hãy tập xoay cổ tay, cánh tay và cẳng tay khi bạn khởi động. Đồng thời nên kết hợp với các bài tập tay và ngực như chống đẩy, tập tạ. Bài tập cơ bản nhất với quả tạ là giữ quả tạ với lòng bàn tay hướng lên, khuỷu tay chống hông và cánh tay từ từ uốn cong lên cho đến khi quả tạ gần chạm vai. Nó giúp bạn xây dựng sức mạnh cánh tay và tập luyện tốt hơn với thanh tạ.

Trên đây là những chia sẻ về động tác cơ bản của tạ ngoài trời Phạm Gia Sport. Giàn tạ ngoài trời là dụng cụ đơn giản nhưng lại có khả năng hỗ trợ hoạt động thể chất và thể hình tuyệt vời với nhiều bài tập từ đơn giản đến nâng cao, cơ bản đến phức tạp. Nếu bạn là người yêu thích tập luyện với tạ thì những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tập đúng cách và hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về tạ đòn ngoài trời, phương pháp tập luyện, bài tập hay có nhu cầu trang bị tạ và các dụng cụ thể thao ngoài trời khác...hãy liên hệ với chúng tôi. Phạm Gia Sport Nhận tư vấn cụ thể!

Bài viết liên quan: Những động tác cơ bản để tập xà đơn ngoài trời

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách hít xà đơn ít bị mất sức

Bài viết liên quan: Nơi bán dụng cụ thể thao ngoài trời chất lượng tại Tp HCM

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán