Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Có cách nào giảm cân tự nhiên mà không cần tập thể dục không? Có cách nào giảm cân mà không cần ăn kiêng không? Hãy để Phạm Gia Sport gợi ý cho bạn.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Sau đây, Phạm Gia Sport xin giới thiệu đến bạn 11 cách giảm cân tự nhiên và vô cùng đơn giản, có thể áp dụng trực tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

1. Nhai chậm

Bộ não của bạn cần thời gian để xử lý rằng bạn đã no. Vì vậy, ăn chậm là một cách tự nhiên để giảm cân dễ dàng. Khi bạn nhai kỹ, bạn ăn chậm hơn, ăn ít thức ăn hơn, bạn cảm thấy no hơn và khẩu phần của bạn trở nên nhỏ hơn.
Một nghiên cứu gần đây cho biết những người ăn nhanh dễ tăng cân hơn những người ăn chậm. Và những người ăn nhanh dễ tăng cân hơn những người ăn chậm.
Để tập thói quen ăn chậm hơn, bạn có thể đếm xem mình nhai mỗi viên bao nhiêu lần.

2. Ăn thức ăn không lành mạnh trên đĩa nhỏ

Đĩa thức ăn được ăn ngày nay lớn hơn nhiều so với vài thập kỷ trước, đó là một lý do khiến nhiều người trong xã hội ngày nay bị béo phì hơn so với những thập kỷ trước. Vì vậy, với một chiếc đĩa nhỏ hơn, phần ăn trông sẽ lớn hơn và bạn sẽ ăn ít hơn. Các phần ăn sẽ có vẻ nhỏ hơn so với đĩa lớn hơn, khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn.
Để giảm cân hiệu quả và có một cơ thể khỏe mạnh, bạn có thể ăn thức ăn lành mạnh trên đĩa lớn và thức ăn kém lành mạnh trên đĩa nhỏ hơn.
Sử dụng những chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ đánh lừa bộ não của bạn nghĩ rằng bạn đang ăn nhiều hơn thực tế.

3. Ăn nhiều protein

Một trong những cách tự nhiên để giảm cân là tiêu thụ nhiều protein hơn. Vì chất đạm có tác dụng kích thích thèm ăn mạnh mẽ. Nó làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói đồng thời giúp bạn ăn ít calo hơn.
Điều này có thể là do protein ảnh hưởng đến một số hormone đóng vai trò gây cảm giác đói và no, bao gồm ghrelin và GLP-1.
Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng protein nạp vào từ 15% lên 30% mà không hạn chế bất kỳ loại thực phẩm nào đã giúp những người tham gia giảm 441 calo nạp vào hàng ngày và giảm trung bình 4,5kg trong 12 tuần.
Nếu ăn ngũ cốc vào bữa sáng, bạn có thể cân nhắc chuyển sang thực phẩm giàu protein như trứng.
Trong một nghiên cứu, những phụ nữ thừa cân hoặc béo phì ăn trứng vào bữa sáng sẽ ăn ít calo hơn vào bữa trưa so với những phụ nữ ăn ngũ cốc vào bữa sáng.
Một số ví dụ về thực phẩm giàu protein là: ức gà, cá, sữa chua Hy Lạp, đậu lăng, hạt diêm mạch và hạnh nhân.

4. Để những thực phẩm không tốt cho sức khỏe khỏi tầm mắt

Để thức ăn không lành mạnh ở nơi bạn có thể nhìn thấy sẽ làm tăng cảm giác đói và thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm giàu calo ở nhà tăng cân nhiều hơn những người chỉ ăn một bát trái cây.
Vì vậy, hãy cất những thực phẩm không tốt cho sức khỏe ra khỏi tầm mắt, chẳng hạn như trong tủ quần áo của bạn, hoặc để chúng khuất tầm nhìn của bạn khi bạn đói.
Thay vào đó, hãy đặt thực phẩm lành mạnh trên mặt bàn, phía trước hoặc giữa tủ lạnh.

5. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Một cách tự nhiên hơn để giảm cân là ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ. Những thực phẩm này làm tăng cảm giác no lâu hơn.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một loại chất xơ (sợi nhớt) đặc biệt tốt cho việc giảm cân.
Sợi viscose tạo thành gel khi tiếp xúc với nước. Loại gel này làm tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày. Điều này sẽ làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ.
Chất xơ nhớt chỉ được tìm thấy trong thực phẩm thực vật: đậu, yến mạch, mầm Brussels, măng tây, cam và hạt lanh.

6. Uống nước thường xuyên

Bạn đang xem: 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Uống nước thường xuyên

Ảnh: Uống nước thường xuyên

Uống nước có thể giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân, đặc biệt nếu bạn uống nước trước bữa ăn.
Theo một nghiên cứu ở người lớn, uống nửa lít nước khoảng 30 phút trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác đói và giảm lượng calo hấp thụ.
Những người tham gia uống nước trước bữa ăn giảm cân nhiều hơn 44% trong 12 tuần so với những người không uống nước.
Bạn có thể giảm cân tự nhiên bằng cách thay thế đồ uống có ga như soda bằng nước lọc để thấy kết quả rõ rệt.

7. Chuẩn bị khẩu phần ăn nhỏ

Một cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng khẩu phần ăn đã tăng lên trong vài thập kỷ qua, đặc biệt là trong các nhà hàng. Khẩu phần lớn hơn khuyến khích mọi người ăn nhiều hơn, đó là một lý do gây tăng cân và béo phì.
Một nghiên cứu ở người lớn cho thấy rằng việc tăng gấp đôi khẩu phần của món khai vị trong bữa tối sẽ làm tăng lượng calo hấp thụ lên 30%. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy chuẩn bị những thực phẩm ít calo. Chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi về cân nặng sau vài tuần.

8. Tránh xa đồ điện tử khi ăn

Những người vừa ăn vừa xem TV hoặc chơi game trên máy tính có thể không nhận ra mình đã ăn bao nhiêu. Điều này có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Vì vậy, khi bạn tập trung 100% vào việc ăn uống, bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị phân tâm khi ăn sẽ ăn nhiều hơn khoảng 10%.
Ngoài ra, việc bỏ bê bữa ăn có tác động lớn hơn đến lượng tiêu thụ vào cuối ngày. Những người bị phân tâm trong bữa ăn của họ ăn nhiều hơn 25% calo vào bữa tối so với những người tập trung vào bữa ăn của họ.
Nếu bạn thường ăn trong khi xem TV hoặc sử dụng các thiết bị điện tử, bạn có thể vô tình ăn quá nhiều. Về lâu dài, lượng calo dư thừa này có thể tăng lên và ảnh hưởng lớn đến cân nặng của bạn.

9. Ngủ ngon và tránh căng thẳng

Khi nói đến sức khỏe, giấc ngủ và căng thẳng thường bị bỏ qua. Trên thực tế, cả hai đều có tác động lớn đến sự thèm ăn và cân nặng của bạn. Thiếu ngủ làm gián đoạn hormone leptin và ghrelin, điều chỉnh sự thèm ăn. Một loại hormone khác, cortisol, tăng lên khi bạn căng thẳng.
Ngoài ra, thiếu ngủ mãn tính và căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

10. Cắt bỏ đồ uống có đường

Cắt bỏ đồ uống có đường

Ảnh: Cắt bỏ đồ uống có đường

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy cân nhắc loại bỏ đường khỏi chế độ ăn hàng ngày. Đồ uống có đường như soda có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm béo phì.
Bạn có thể thay thế bằng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước lọc, cà phê và trà xanh.

11. Đặt thức ăn dở trên đĩa màu đỏ

Một nghiên cứu cho thấy mọi người có xu hướng ăn ít bánh quy hơn từ đĩa đỏ so với đĩa trắng hoặc xanh. Bởi vì màu đỏ thường được kết hợp với các tín hiệu dừng và các cảnh báo nhân tạo khác. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy đặt những món ăn vặt không lành mạnh vào đĩa đỏ.
Không tập thể dục, không ăn kiêng, chỉ cần một vài thói quen sinh hoạt đơn giản có thể giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.
Tuy nhiên, bạn không nên thử tất cả chúng cùng một lúc. Hãy thay đổi thói quen của bạn từ từ để phương pháp giảm cân tự nhiên này đạt hiệu quả cao nhất.

Bài viết liên quan: Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Bài viết liên quan: Top 10 loại thảo dược giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất

Bài viết liên quan: Top 9 loại thực phẩm tăng cân tốt nhất để biết đến

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Top 8 món quà sinh nhật ý nghĩa nhất cho bé trai 10 tuổi

Sinh nhật 10 tuổi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển tiếp từ niên thiếu sang tuổi mới, đồng thời đánh dấu cả một giai đoạn mới trong cuộc đời của bé trai. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 8 món quà sinh nhật ý nghĩa nhất cho bé trai 10 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán