Hôm nay Thứ tư, Ngày 8 Tháng 5 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Top 9 loại thực phẩm tăng cân tốt nhất để biết đến

Thực phẩm nào tốt nhất cho cơ thể và giúp tăng cân hiệu quả. Hãy để Phạm Gia Sport giới thiệu 18 loại thực phẩm tăng cân tốt nhất hiện nay.

Top 9 loại thực phẩm tăng cân tốt nhất để biết đến

Ảnh: Top 9 loại thực phẩm tăng cân tốt nhất để biết đến

Sau đây Phạm Gia Sport xin gợi ý 9 thực phẩm tăng cân an toàn, lành mạnh và hiệu quả cho bạn.

1. Sinh tố Protein tự làm

Sinh tố Protein tự làm

Ảnh: Sinh tố Protein tự làm

Uống sinh tố protein tự làm là một cách tăng cân nhanh chóng và bổ dưỡng.

Khi tự làm sinh tố, bạn có toàn quyền kiểm soát hương vị và hàm lượng dinh dưỡng. Sinh tố làm sẵn thường có quá nhiều đường và phẩm màu.

Vì vậy, bạn có thể làm theo công thức dưới đây để làm sinh tố của riêng bạn.

- Sinh tố chuối hạt sô cô la: Kết hợp 1 quả chuối, 1 thìa whey protein sô cô la và 1 thìa (15 mL) bơ đậu phộng hoặc bơ hạt khác.
- Sinh tố dâu vani: Kết hợp 1 cốc (237 ml) hỗn hợp dâu tây tươi hoặc đông lạnh, đá, 1 cốc (237 ml) sữa chua Hy Lạp nguyên chất giàu protein và 1 thìa whey protein đậu vani.
- Sữa lắc sô cô la hạt phỉ: Kết hợp (444ml) sữa sô cô la với 1 muỗng canh whey protein sô cô la, 1 muỗng canh (15ml) bơ hạt phỉ và 1 quả bơ.
- Sinh tố táo caramel: Kết hợp 1 quả táo cắt lát, 1 cốc (237ml) sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo, 1 muỗng canh caramel hoặc whey protein vani và 1 muỗng canh (15ml) nước sốt hoặc sốt caramel không đường.
- Sinh tố việt quất vani: Kết hợp 1 cốc (237ml) quả việt quất tươi hoặc đông lạnh, 1 muỗng whey protein vị vani, 1 cốc (237ml) sữa chua Hy Lạp vị vani và chất làm ngọt (nếu muốn).
- Super Green Shake: Kết hợp 1 cốc (237ml) rau bina, 1 quả bơ, 1 quả chuối, 1 cốc (237ml) dứa và 1 thìa whey protein nguyên chất hoặc vani.

Tất cả những món sinh tố này cung cấp khoảng 400-600 calo, cùng với nhiều protein và các vitamin và khoáng chất quan trọng khác.

2. Sữa tươi

Sữa

Ảnh: Sữa

Một loại thực phẩm khác có thể dẫn đến tăng cân là sữa và các sản phẩm từ sữa. Sữa chứa nhiều vitamin, canxi và khoáng chất khác.

Sữa là một nguồn protein tuyệt vời cho những người gầy muốn xây dựng cơ bắp, cung cấp casein và whey protein.

Nếu bạn đang cố gắng tăng cân, hãy thử uống hai ly sữa nguyên chất (149 calo mỗi ly) như một bữa ăn nhẹ, trong bữa ăn chính, trước hoặc sau khi tập luyện.

Sinh tố sữa cũng là một món ăn tăng cân cho người gầy mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình.

3. Cơm

Cơm là một nguồn carbohydrate tiện lợi, chi phí thấp có thể giúp bạn tăng cân. Chỉ cần 1 chén (158 gam) gạo trắng nấu chín cung cấp 204 calo, 44 gam carbohydrate và rất ít chất béo.

Cơm cũng chứa nhiều calo, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng hấp thụ nhiều carbs và calo từ một khẩu phần ăn. Điều này sẽ giúp bạn ăn nhiều thức ăn hơn.

Có nhiều cách để làm cơm trắng ngon hơn. Cách đơn giản nhất là thêm hương vị, calo và tăng cường protein. Bạn có thể thêm các loại gia vị này trong khi nấu cơm.
+ Phô mai Parmesan và bơ
+ bông cải xanh và phô mai
+ trứng ốp la
+ vừng rang, đậu phộng hoặc hạt điều

4. Các loại hạt và bơ hạt

Các loại hạt và bơ hạt là những chất độn hoàn hảo.

Chỉ một nắm (1/4 chén) hạnh nhân thô chứa 170 calo, 6 gam protein, 4 gam chất xơ và 15 gam chất béo lành mạnh.

Vì các loại hạt có hàm lượng calo rất cao nên hai nắm mỗi ngày có thể nhanh chóng bổ sung hàng trăm calo khi ăn trong bữa chính hoặc như một bữa ăn nhẹ.

Bạn có thể thêm bơ hạt vào nhiều món ăn hoặc món ăn vặt khác nhau, chẳng hạn như sinh tố, sữa chua và bánh quy, biến chúng thành những món ăn nhanh có hàm lượng calo cao.

5. Thịt đỏ

Thịt đỏ

Ảnh: Thịt đỏ

Thịt đỏ có thể là một trong những thực phẩm tốt nhất để xây dựng cơ bắp.

Ví dụ, 170 gam bít tết chứa khoảng 5 gam leucine.
Leucine là một axit amin quan trọng mà cơ thể bạn cần để kích thích tổng hợp protein cơ bắp và thêm mô cơ mới. Nó cũng có 456 calo và gần 49 gam protein.

Ngoài ra, thịt đỏ là một trong những nguồn creatine tự nhiên tốt nhất, có thể là chất bổ sung xây dựng cơ bắp tốt nhất trên thế giới.
Cả thịt nạc và thịt mỡ đều là nguồn protein tốt, mặc dù thịt mỡ cung cấp nhiều calo hơn và có thể giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

6. Khoai tây và tinh bột

Một lựa chọn thực phẩm khác để tăng cân mà bạn có thể nghĩ đến là khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột: kiều mạch, yến mạch, ngô, khoai tây, khoai lang, bí, rau mùa đông, đậu, v.v. Đậu,...

7. Cá hồi và dầu cá

Giống như thịt đỏ, cá hồi và cá có dầu là nguồn protein tuyệt vời và chất béo lành mạnh quan trọng.

Trong tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và dầu cá cung cấp, axit béo omega-3 là quan trọng nhất và được biết đến nhiều nhất.

Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Bạn có thể chế biến cá hồi theo nhiều cách khác nhau: hấp, xào, hun khói, nướng, nướng hoặc luộc. Bạn cũng có thể thử cá hồi hun khói, hoặc thậm chí ăn cá hồi sống trong món sushi và sashimi.Cá hồi tươi hoặc đông lạnh thường đắt hơn một chút, nhưng cá hồi đóng hộp là một lựa chọn nhanh chóng và rẻ tiền. Hầu như tất cả cá hồi đóng hộp đều là cá hồi tự nhiên, không nuôi và có giá trị dinh dưỡng cao.

8. Bổ sung chất đạm

Uống bổ sung protein là cách tăng cân phổ biến được các vận động viên, người tập thể hình lựa chọn. Có rất nhiều loại protein có sẵn như: whey, đậu nành, trứng và protein đậu.

Một số người nghĩ rằng whey protein không tốt cho sức khỏe, điều này là sai. Whey được làm từ sữa và đã được chứng minh là cải thiện các dấu hiệu sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Bổ sung protein rất quan trọng, đặc biệt là trong giai đoạn tập luyện. Whey protein chứa các axit amin thiết yếu kích thích tăng trưởng cơ bắp.

Là người tăng cân, bạn có thể thêm bột protein vào chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như sinh tố protein vào buổi sáng, để bổ sung dinh dưỡng cho các bữa ăn chính và bữa phụ. Nhưng hãy lưu ý rằng sinh tố tự làm sẽ bổ dưỡng hơn sinh tố làm sẵn có thêm đường và hương liệu.

Cách dễ nhất để thêm bột protein vào chế độ ăn uống của bạn là uống một ly sinh tố protein, đặc biệt là vào bữa sáng. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong ngày để bổ sung các bữa ăn bổ dưỡng và đồ ăn nhẹ nhằm đảm bảo bạn có được chế độ dinh dưỡng cân bằng.

9. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô

Ảnh: Trái cây sấy khô

Được coi là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao, trái cây sấy khô cũng cung cấp chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng.

Có rất nhiều loại trái cây sấy khô trên thị trường hiện nay có lượng đường tự nhiên cao và đáng được coi là thực phẩm tăng cân. Thêm vào đó, chúng siêu tiện lợi và có hương vị tuyệt vời.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng trái cây sẽ mất hầu hết các chất dinh dưỡng khi sấy khô, thì thực tế không phải vậy. Trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ và hầu hết các loại vitamin, khoáng chất vẫn còn nguyên vẹn sau khi chế biến.

Hãy thử kết hợp một số loại trái cây sấy khô với một nguồn protein, chẳng hạn như thịt cắt miếng, pho mát hoặc sữa lắc whey protein. Chúng cũng có thể được phục vụ với các loại hạt và sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo để tạo ra hỗn hợp chất béo lành mạnh, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Trên đây là 9 loại thực phẩm tăng cân mà Phạm Gia Sport giới thiệu. Hy vọng bạn có thể lựa chọn thực phẩm tốt cho thực đơn tăng cân của mình.

Bài viết liên quan: Top 10 bài tập vai hiệu quả nhất cho nam giới

Bài viết liên quan: 6 tư thế Yoga giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng nhanh chóng

Bài viết liên quan: 6 bài tập giãn cơ buổi sáng nên thực hiện khi mới dậy

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán