Hôm nay Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Tìm hiểu cách làm đẹp da với tỏi - Bí quyết làm đẹp tự nhiên từ tỏi cho làn da sáng mịn

Trên thực tế, tỏi là một loại thực phẩm làm đẹp rất hiệu quả cho chị em phụ nữ. Một số công dụng không thể bỏ qua của tỏi như trị nám, tàn nhang và chống lão hóa. Để mọi người hiểu rõ hơn về sản phẩm này, sau đây biên tập viên sẽ chia sẻ đến các bạn phương pháp làm đẹp bằng tỏi.

bbrf
Ảnh : Về tỏi?

1. Về tỏi?

Tỏi được coi là một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình, được dùng để chế biến các món ăn ngon, hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ tiêu hóa, tiểu đường, ung thư và các bệnh khác, bồi bổ sinh lực cho nam giới. Đồng thời, tỏi chứa nhiều vitamin B1, B2 và E là những dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
Ngoài ra, vitamin E còn là dưỡng chất cần thiết để cải thiện độ đàn hồi và giúp chống lại các tác nhân bất thường ở môi trường bên ngoài. Điều này sẽ rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa quá trình lão hóa, chống nắng và trị mụn.
Tinh chất trong tỏi còn có thể thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, sản sinh hồng cầu, thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp chị em phụ nữ duy trì sắc đẹp và tuổi thanh xuân.

2. Cách dùng tỏi để làm đẹp?

công dụng làm đẹp của tỏi
Ảnh :  công dụng làm đẹp của tỏi 

Thực tế, dùng tỏi để tẩy da chết, làm trắng da, trị mụn, dưỡng tóc... là phương pháp đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả nên được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này như sau:

- Tẩy tế bào chết bằng tỏi
Tẩy tế bào chết là một trong những công dụng tuyệt vời của tỏi, hợp chất alliin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt giúp bảo vệ tế bào da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, nhờ đó da trắng sáng, duy trì làn da khỏe mạnh, duy trì độ đàn hồi và trang điểm tự nhiên.
+ Nguyên liệu: 1 củ tỏi, 50g muối, 600ml rượu trắng, 1 quả chanh
Cách làm: Ngâm vỏ tỏi trong nước muối 3 ngày, sau đó vớt tỏi ra rửa sạch, ngâm trong nước 1 ngày đến 1 đêm. Để ráo nước và cho vào chai thủy tinh
+ Cắt đôi quả chanh và ngâm vào lọ cùng với tỏi. Đổ rượu vào bình ngập hết các nguyên liệu trên rồi đậy nắp lại. Bảo quản lọ ở nơi khô ráo trong 6 tháng trước khi sử dụng.
+ Công dụng:
Sau khi sử dụng, chỉ cần trộn tỏi đã ngâm với bột nhão để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm sâu vào da. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Bạn đang xem: Tìm hiểu cách làm đẹp da với tỏi - Bí quyết làm đẹp tự nhiên từ tỏi cho làn da sáng mịn

-Tỏi có thể trị mụn
Ngoài cách tẩy tế bào chết bằng tỏi, bạn cũng có thể dùng nước cốt tỏi để trị mụn, thay cho các loại kem trị mụn được bán trên thị trường. Đây là phương pháp an toàn, dễ làm tại nhà và ít tốn kém. Tinh chất trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và trị mụn hiệu quả. Bạn có thể điều trị các loại mụn khác nhau như mụn cám, mụn nang và mụn đầu đen…
+ Trường hợp bị mụn trứng cá:
+ Nguyên liệu: 2 nhánh tỏi, giấm táo.
+ Thực hiện: Ép tỏi rồi trộn với nước cốt tỏi và giấm táo tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó rửa sạch và lau khô mặt, thoa một lớp nước ép tỏi và giấm táo lên vùng da cần điều trị.
Cách tiếp cận này hoạt động cùng nhau trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn trứng cá gây ra mụn để cân bằng độ pH cho da.
+ hộp mụn đầu đen
+ Nguyên liệu: 2 nhánh tỏi, 1 thìa bột yến mạch, tinh dầu trà xanh, nước cốt chanh, 1 thìa mật ong
Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi cho vào máy xay nhuyễn, tỏi cho vào bát rồi trộn với bột yến mạch, một ít trà xanh, mật ong và nước cốt chanh. Trộn đều với các nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
Tiến hành làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp này lên da. Để yên trong 2 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước. Để khoảng 2 phút thì rửa sạch mặt với nước

- Làm trắng da bằng tỏi

trắng da bằng tỏi

Ảnh: trắng da bằng tỏi

Tỏi ngâm mật ong được chứng minh là có tác dụng làm trắng da – một công dụng rất tốt cho người sử dụng. Sản phẩm này được đánh giá cao bởi hoạt chất allicin có trong tỏi kết hợp với các dưỡng chất tự nhiên trong mật ong tạo thành một loại kháng sinh cực mạnh có tác dụng làm sạch và loại bỏ vi khuẩn có hại trên da, giúp da trắng sáng mịn màng hơn.
+ Thành phần: Tỏi, Mật ong
+ Cách chế: Vớt ra cho vào bát, thêm mật ong khuấy đều, phơi khô trong bóng tối. Để khô trong 3 tháng trước khi sử dụng.
Để làm sáng da, bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất trong tỏi và mật ong thẩm thấu vào da. Nằm thư giãn cho đến khi hỗn hợp khô lại trên da thì rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

- Tỏi có tác dụng trị nám, tàn nhang
+ Nguyên liệu: 3 nhánh tỏi và nước ấm
+ Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi cho vào máy ép lấy nước cốt, hòa nước cốt vừa vắt được với nước ấm, sau đó rửa mặt sạch và thấm khô.
Thoa đều hỗn hợp nước cốt tỏi lên vùng da cần trị tàn nhang, sau đó để yên trong vòng 15 phút cho các tinh chất thấm vào da rồi rửa sạch lại với nước. Sử dụng phương pháp này hàng ngày có thể trị nám và tàn nhang hiệu quả.

- Uống nước ép tỏi chống lão hóa
Nhờ hàm lượng vitamin dồi dào trong tỏi sẽ giúp dưỡng ẩm da nhanh chóng và hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa da. Bạn có thể uống nghệ ngâm mật ong mỗi ngày có tác dụng tốt trong việc sản sinh estrogen trong cơ thể, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp da ngày càng đẹp.
+ Nguyên liệu: 6 nhánh tỏi, mật ong và nước
+ Cách làm: Tỏi bóc sạch vỏ, đặt lên thớt, cho toàn bộ số tỏi đã băm nhuyễn vào nồi, thêm một chén nước và đun sôi. Nấu trên lửa lớn cho đến khi cạn nước, khi hỗn hợp đặc lại thì cho mật ong vào khuấy đều.
Mỗi ngày uống khoảng 1 thìa hỗn hợp này có tác dụng giữ dáng đẹp da, ngăn ngừa lão hóa sớm rất tốt.
- Tỏi giúp làm mờ vết rạn trên da
Ngoài công dụng làm đẹp da mặt, nước tỏi còn có thể giúp trị rạn da. Sở dĩ làm được điều này bởi trong tỏi có chứa nhiều chất tốt giúp tái tạo và làm mờ vết rạn da. Nó rất dễ sử dụng, bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây:
+ Bóc vỏ tỏi, ép lấy nước.
+ Làm sạch vết rạn và thoa nước ép tỏi.
+ Massage nhẹ nhàng để tinh chất trong tỏi thẩm thấu vào da.
Để trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước
+ Chú ý thực hiện đều đặn hàng ngày, tình trạng rạn da sẽ dần được cải thiện.

- Mặt nạ tóc với tỏi
Sử dụng tỏi làm mặt nạ cho tóc có tác dụng tốt trong việc giữ cho mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. Đồng thời, phương pháp này còn có thể giúp chị em cải thiện tình trạng tóc rụng, tóc thưa. Bạn có thể sử dụng tỏi như sau:
+ Nguyên liệu: 2 nhánh tỏi, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa tinh dầu vitamin A, 1 thìa dầu thầu dầu, 2 thìa dầu oliu
+ Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào bát nhỏ và dùng thìa khuấy đều. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc, từ gốc đến ngọn.
Quấn một chiếc khăn bông lớn lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội đầu lại với nước sạch. Sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp mái tóc của bạn luôn mềm mại và chắc khỏe.
Trên đây là những phương pháp làm đẹp bằng tỏi rất an toàn và hiệu quả, chị em có thể tham khảo để thực hiện tại nhà. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da và mái tóc, duy trì vẻ đẹp tự nhiên và thêm tự tin trong cuộc sống.

Bài viết liên quan : Chăm sóc da hiệu quả với dầu dừa - Bí quyết sử dụng dầu dừa đúng cách cho làn da khỏe đẹp

Bài viết liên quan : Top kem trị mụn hiệu quả nhất - Tìm hiểu và lựa chọn loại kem phù hợp cho làn da của bạn.

Bài viết liên quan : Làm đẹp tự nhiên với cám gạo - Tác dụng và cách sử dụng cám gạo để có được làn da mịn màng.

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán