Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Tổng hợp những thiết bị thể thao ngoài trời cho các khu thể dục thể thao

 

Thể thao là một thành phần quan trọng trong các chiến lược nâng cao sức khỏe của chính quyền địa phương và quốc gia cho tất cả mọi người. 

Tập luyện thể thao ngoài trời có tác dụng như thế nào 

Chính vì vậy, ở Việt Nam trong những năm gần đây, bên cạnh việc đầu tư cho thể thao thành tích cao, thi đấu trên mọi đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, chúng ta cũng chứng kiến sự hình thành và phát triển của các khu chức năng chuyên biệt về thiết bị ngoài trời, thường được lắp đặt tại các công viên, trường học. , khu chung cư, doanh trại. Mỗi khu vực có hàng chục đến hàng trăm thiết bị đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ em đến người già, thanh niên, phụ nữ, dân văn phòng… thu hút đông đảo người tham gia tập luyện. 

Trong nội dung dưới đây, Phạm Gia Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số thiết bị ngoài trời trong khu thể thao để cùng tìm hiểu thêm về các thiết bị thể thao ngoài trời, cấu tạo, công dụng, các kiểu dáng, mẫu mã phổ biến. . 

Tìm hiểu về thiết bị ngoài trời cho cơ sở thể thao Thiết bị thể thao ngoài trời hay còn gọi là dụng cụ thể dục ngoài trời, dụng cụ thể thao công viên,… được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu thể thao ngoài trời của người tập, được làm bằng sắt hoặc thép, và được sơn bên ngoài. chống gỉ. Nói chung, dụng cụ thể thao ngoài trời có cấu tạo đơn giản, ai cũng có thể sử dụng, hạn chế hư hỏng, chịu trọng lượng người dùng lớn, rung lắc khi vận động, chịu được tác động của môi trường. 

Tại Việt Nam, các thiết bị thể thao ngoài trời chính hãng được sản xuất hoặc nhập khẩu bởi các đơn vị có thương hiệu lớn với chế độ bảo hành dài hạn. Với nhiều kiểu dáng khác nhau, các bộ phận này được làm bằng thép chịu lực, bên ngoài được sơn tĩnh điện bền đẹp, được hàn công nghệ cao không bị vón cục hay sần sùi. Ngoài ra còn có một số xưởng cơ khí nhỏ gia công một số dụng cụ thể thao theo mẫu đã có. 

Lợi ích của việc tập luyện thể thao ngoài trời

Ảnh: Lợi ích của việc tập luyện thể thao ngoài trời

Tuy nhiên, do những hạn chế về cơ khí và quy trình, có ít chủng loại sản phẩm hơn. Chất lượng tùy thuộc vào quy mô và sự đầu tư của từng xưởng, nhưng thường là sắt và phun sơn thông thường nên hình thức bên ngoài không được bắt mắt cho lắm, độ bền trước tác động môi trường kém hơn so với hàng chính hãng, thậm chí có loại còn bị rơi rớt. hư hỏng các bộ phận sau khi đưa vào sử dụng một thời gian ngắn. Phân loại dụng cụ thể thao ngoài trời 
Dụng cụ thể dục ngoài trời có nhiều loại, có thể hỗ trợ tập tăng cường từng bộ phận, tập toàn thân, có loại là các tư thế toàn diện tập 2-3-4 người. Một số giàn tập đa năng lớn đến mức có thể tập cùng lúc hàng chục người. Nói chung, thiết bị thể thao ngoài trời được chia thành: bài tập tay-vai, bài tập chân-đùi, bài tập hông-eo, thiết bị khởi động, thiết bị mát-xa và thiết bị tập thể dục cho trẻ em. 

Bạn đang xem: Tổng hợp những thiết bị thể thao ngoài trời cho các khu thể dục thể thao

Thiết bị thể thao tay và vai ngoài trời 

Được thiết kế cho các bài tập tay và vai, thiết bị này tác động đến các cơ ở cánh tay, vai, ngực và lưng. Qua quá trình luyện tập, đôi tay trở nên linh hoạt hơn, các cơ bắp được tăng cường, người tập hoàn thành tốt các chức năng cầm, nắm, sinh hoạt và lao động. Các thiết bị tập tay vai ngoài trời phổ biến bao gồm: thanh ngang, thanh song song, máy duỗi tay, máy tập chống đẩy, máy tập nở ngực, bàn xoay tập khí công, v.v. 

Thiết bị tập luyện chân và đùi ngoài trời 

Đây là một thiết bị tập tăng cường sức mạnh cho các bài tập chân có tác dụng với bắp chân, đùi và mông. Quá trình tập luyện sẽ giúp bạn phát triển khỏe mạnh, săn chắc hơn và có một đôi chân dẻo dai, linh hoạt hơn, thực hiện tốt nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể và di chuyển. Các dụng cụ tập chân và đùi ngoài trời phổ biến như: máy chạy bộ, máy đi bộ trên không, xe đạp tập, máy đạp xe, máy tập squat… Thiết bị tập hông và eo ngoài trời

Hỗ trợ các bài tập tăng cường vòng 2 của cơ thể, tác động đến cơ bụng, cơ 2 bên hông. 

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và làm cơ bụng săn chắc, thon gọn.

Dụng cụ tập hông và eo ngoài trời phổ biến bao gồm: bàn vặn eo ngoài trời, thiết bị uốn cong, ghế tập lưng bụng, ghế gập bụng. khởi động ngoài trời

Khởi động đóng vai trò rất quan trọng trong thành tích thể thao. Nó giúp cơ thể thích nghi với việc tập luyện, tăng nhiệt độ cơ thể và ngăn ngừa chấn thương. Trước khi tập, người dùng có thể tập tay không, xoay các khớp. Các cơ sở tập thể dục có thể được trang bị khung để hỗ trợ người dùng thực hiện các bài tập khởi động.

Dụng cụ tập eo, hông

Ảnh: Dụng cụ tập eo, hông

Tuy nhiên, thiết bị không phổ biến như nhóm kể trên. thiết bị massage ngoài trời Massage sau khi tập luyện cũng quan trọng như khởi động trước khi bắt đầu tập luyện nghiêm túc. Nó giúp thư giãn cơ bắp, giải phóng axit lactic tích tụ trong cơ bắp khi hoạt động gắng sức. Xoa bóp còn có tác dụng giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn nên cũng có những phương pháp xoa bóp thể thao để chiều chuộng các vận động viên. Các thiết bị massage ngoài trời phổ biến bao gồm: massage cổ, massage lưng, massage chân, massage tay, massage đứng, massage ngồi. Thiết bị thể thao ngoài trời cho trẻ em Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận động và vui chơi kép của trẻ em, nó giúp tăng cường sức khỏe và khám phá thế giới xung quanh. Các dụng cụ thể thao ngoài trời phổ biến có thể kể đến như: thang thẳng, thang ngang, vượt rào, sào tập ziczac, bập bênh ngoài trời. Một số thiết bị ngoài trời và cách tập

Khu chức năng ngoài trời có thể tập hợp nhiều thiết bị tập thể dục. Nhưng có một số máy cơ bản có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, bởi vì đây là những thiết bị đáp ứng nhu cầu lớn nhất của người dùng và có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai. 

Thiết bị này thuộc nhóm dụng cụ tập chân và giúp tăng cường độ dẻo dai, linh hoạt của đôi chân.

Khi tập, người tập đặt cả hai chân lên bàn đạp và dùng hai tay giữ chặt thanh ngang trước mặt. Đẩy một chân về phía trước, di chuyển chân kia về phía sau và lặp lại. tạ ngoài trời Đây được coi là một trong những thiết bị thể thao ngoài trời đơn giản và sớm nhất. 

Các loại tạ hiện nay cũng rất đa dạng ví dụ: xà đơn 1 bậc, xà đơn 2 bậc, xà đơn 3 bậc, xà đơn đa hướng, xà đơn đều được tích hợp vào giá tập đa năng. Các thanh tạ ngoài trời có thể cung cấp nhiều bài tập như: treo người, kéo xà, đi bộ trên không, đạp xe trên không và ngồi xổm. Có rất nhiều biến thể của động tác kéo tạ đơn giản như: quay tay vào trong, quay tay ra ngoài, giữ hai tay ngang vai, rộng bằng vai, đi vòng quanh thế giới khi hít vào... 

Xà đơn ngoài trời

Ảnh: Xà đơn ngoài trời

Tập tạ không chỉ có thể tăng cường sức mạnh của tay, tập bắp tay mà còn tập cơ của các bộ phận khác trên cơ thể như cơ ngực, cơ lưng, tăng chiều cao cho trẻ. Treo xà đơn còn giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm ở người lớn tuổi. Khi thực hiện động tác pull-up, hãy nhấc thanh ngang bằng cả hai tay và khép hai chân lại để hạn chế sự lắc lư của cơ thể khi bạn thực hiện động tác nhún người. Sau đó dùng sức của 2 tay co và nâng người lên cho đến khi cằm ở vị trí thanh ngang thì tạm dừng 1 giây rồi từ từ hạ người xuống và lặp lại động tác.

Lưu ý: Thở ra khi nâng và hít vào khi hạ xuống. Bàn xoay eo ngoài trời Đây là dụng cụ tập eo rất được ưa chuộng tại Ribbon. 

Bài tập xoay eo nhẹ nhàng mà hiệu quả. 

Khi tập bước lên bàn xoay, giữ thẳng người, đặt thanh ngang trước mặt. Từ từ đánh vào cơ thể, từ thắt lưng xuống bên trái, sau đó sang bên phải và lặp lại. Lưu ý trong quá trình chuyển động chỉ có phần thân dưới tham gia chuyển động, còn phần thân trên giữ nguyên để lực tác động tập trung vào phần eo. 

Đây là môn tập được người cao tuổi ưa chuộng vì giúp đôi tay dẻo dai, linh hoạt hơn nhờ các động tác nhẹ nhàng. Người tập đứng trước thiết bị, chân hơi cong, lưng thẳng và tay đặt trên các núm của bàn xoay. 

Từ từ xoay người sang phải hoặc trái, với hai tay cùng chiều hoặc ngược chiều

Đi xe đạp phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em. Người tập ngồi trên yên xe với hai tay đặt trên giá đỡ phía trước. Dùng lực của bàn chân để đạp tiến hoặc lùi, có thể tăng tốc độ đạp khi đã quen. Người già thể lực yếu nên chọn loại xe đạp có ghế ngả

Đây là loại máy tập toàn thân, hỗ trợ vận động cả tay và chân cùng lúc. Nó không chỉ giúp tăng sức mạnh mà còn giúp sự phối hợp giữa các bộ phận trong cơ thể tốt hơn. Đứng trên bàn đạp (nghiêng xuống trước) khi luyện tập. Giữ trục thẳng đứng trước mặt bằng cả hai tay. Dùng lực của chân đẩy một tay về phía trước, chân kia lùi về phía sau, đồng thời dùng tay trợ giúp, lặp lại động tác.

Trên đây là một số chia sẻ của Phạm Gia Sport về các thiết bị ngoài trời trong khu thể thao. Mong rằng những thông tin chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dụng cụ thể thao ngoài trời, dụng cụ, thiết bị cơ bản. Khi khu chức năng cần dụng cụ thể thao, hay đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình, hãy liên hệ với Phạm Gia Sport để được tư vấn cụ thể, đồng thời cung cấp sản phẩm chính hãng và bảo hành dài hạn!

Bài viết liên quan: Những dụng cụ thể thao ngoài trời nào dành cho công viên

Bài viết liên quan: Những ưu điểm của dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời giá rẻ

Bài viết liên quan: Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vui chơi trẻ em ngoài trời an toàn nhất

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán