Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Top 12 lợi ích của việc chơi thể thao tốt sức khỏe bạn phải nên biết

 

Bạn thường nghe các chuyên gia, bác sĩ khuyên nên vận động mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, nhưng bạn có biết chính xác lợi ích của việc tập thể dục là gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về lợi ích và tác động của thói quen tập thể dục hàng ngày nhé!
Tham gia các hoạt động thể chất là hoạt động lành mạnh mà mỗi chúng ta nên thực hiện đều đặn hàng ngày. Những người tập thể dục thường xuyên luôn có sức khỏe tốt và có nhiều lợi ích khác cho tinh thần và thể chất. Bạn có biết lợi ích của việc tập thể dục? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

1. Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

Các tài liệu nghiên cứu, sách báo đều khẳng định việc tập thể dục thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho người thực hiện. Cụ thể, lợi ích của hoạt động thể chất đối với sức khỏe con người bao gồm:

1.1.Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Một nghiên cứu khoa học ở Mỹ cho thấy tham gia các hoạt động thể chất có thể rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ đau tim. Khi cơ thể chuyển động, tâm thất làm việc nhiều hơn và mỗi nhịp tim cần nhiều thời gian hơn để bơm máu đến nhiều bộ phận của cơ thể.

Để máy bơm bơm nhiều hơn theo mỗi nhịp đập sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Mọi người thường cho rằng tim là một cơ bắp, vì vậy hoạt động thể chất là một loại bài tập cho sự phát triển khỏe mạnh của tim.

Ảnh: Giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh

Bạn đang xem: Top 12 lợi ích của việc chơi thể thao tốt sức khỏe bạn phải nên biết

1.2.Giúp duy trì cân nặng

Vận động là một cách tuyệt vời để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Khi tập luyện, toàn bộ cơ thể phải vận động, trong cơ thể sẽ tiêu hao một lượng lớn calo, giúp đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ người thừa cân giảm cân.

Theo các huấn luyện viên thể hình, những người có nguy cơ béo phì nên tích cực tham gia các bài tập aerobic như chạy bộ, nhảy dây, bơi lội, gym... và các bài tập aerobic tiêu hao nhiều calo để giảm cân nhanh chóng.

1.3. Kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Nghiên cứu từ Khoa Khoa học Thể dục Con người tại Đại học Old Dominion đã kết luận rằng hoạt động thể chất rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2. Tham gia các hoạt động thể chất sẽ sản sinh insulin trong cơ thể, hỗ trợ điều trị hiệu quả và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, hoạt động thể chất có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

Ảnh: Kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường

1.4.Giúp cải thiện tuần hoàn máu

Dù bạn tham gia môn thể dục nào thì cũng sẽ tăng cường lưu thông máu, giúp việc cung cấp máu và oxy đến khắp các bộ phận trong cơ thể nhiều hơn, khả năng vận chuyển máu diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng lượng huyết sắc tố và lượng máu trong cơ thể.

1.5.Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch

Những người hoạt động thể chất hàng ngày có sức khỏe tốt hơn, hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn và được bảo vệ khỏi nhiều bệnh tật. Trong quá trình tập luyện, khả năng di chuyển của các tế bào bạch cầu đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể được tăng cường đáng kể, đồng thời khả năng tiết mồ hôi và giải độc được tăng cường, cơ hội phát triển của vi khuẩn trong cơ thể cũng sẽ tăng lên đáng kể. giảm.

Trên thực tế, những người thường xuyên tham gia một môn thể thao nào đó thường ít bệnh tật và cơ thể luôn tràn đầy sức sống.

Tăng cường sức đề kháng

Ảnh: Tăng cường sức đề kháng

1.6.Tốt cho trí não

Theo tờ báo nổi tiếng “Tạp chí Time”, thường xuyên tham gia thể thao có thể giúp con người giảm trầm cảm, cải thiện trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến ​​thức mới. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên cũng có thể làm chậm quá trình thoái hóa của não và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

1.7. Phát triển cơ bắp khỏe mạnh hơn

Tập thể dục thường xuyên cũng là cách kích thích cơ bắp ngày càng chắc khỏe. Các động tác tập luyện trong mọi môn thể thao như: bóng đá, bóng rổ, chạy bộ, gym… sẽ tác động đến một số nhóm cơ nhất định trên cơ thể bạn, từ đó làm cho cơ bắp khỏe hơn, bắp ngày càng khỏe hơn.

1.8.Giúp xương chắc khỏe

Tích cực vận động cơ thể không chỉ giúp phát triển cơ bắp mà còn hỗ trợ hệ xương khớp của bạn phát triển chắc khỏe hơn. Các huấn luyện viên thể hình chia sẻ, nếu thường xuyên tham gia các môn thể thao phù hợp với khả năng của mình, mật độ xương khớp sẽ được cải thiện, hệ xương chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Những bạn đang ở tuổi vị thành niên, hãy tích cực tham gia các môn thể thao để có thể nhanh chóng cao lớn hơn. Vì vậy, khi bước vào độ tuổi này, bạn hãy dành thời gian để cải thiện chiều cao và vóc dáng của mình nhé!

Giúp xương chắc khỏe

Ảnh: Giúp xương chắc khỏe

1.9.Giúp giải tỏa căng thẳng, stress

Theo nghiên cứu, tập thể dục giúp cơ thể sản xuất nhiều hormone serotonin và dopamine, giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Những người thường xuyên chơi thể thao luôn có nhiều năng lượng hơn, cảm thấy yêu đời hơn, yêu cuộc sống hơn, vui vẻ và phấn chấn hơn.

Những người luôn có tinh thần không ổn định, thường xuyên chịu áp lực nên tham gia ít nhất một môn thể thao để duy trì sức khỏe tinh thần tốt, ngăn ngừa các bệnh tâm thần.

1.10.Cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Nghiên cứu thực tế cho thấy những người thường xuyên vận động thường dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn những người ít vận động. Nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cũng chỉ ra rằng, tập thể dục thường xuyên có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng giấc ngủ.

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục nhịp điệu ngoài trời vào ban đêm sẽ giúp giảm chứng mất ngủ về đêm. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Ảnh: Cải thiện giấc ngủ hiệu quả 

1.11.Tăng cường sức khỏe tình dục

Ngoài những lợi ích tuyệt vời kể trên, tập thể dục thường xuyên và điều độ cũng có thể giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục rất tốt. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đàn ông và phụ nữ tập thể dục thường xuyên sẽ có sức khỏe tốt hơn, mức độ hưng phấn và thỏa mãn tình dục cao hơn.

Tập thể dục có thể giúp nam giới cải thiện khả năng cương cứng, tăng cường chức năng sinh lý, chống xuất tinh sớm hiệu quả, giúp nữ giới tăng ham muốn, chống lãnh cảm.

1.12.Giúp da khỏe hơn

Quá trình tập luyện, vận động giúp cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi giúp cơ thể đào thải độc tố, bụi bẩn và mụn ra ngoài. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng cường lưu thông máu, giúp da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

Trên thực tế, những người thường xuyên hoạt động thể chất sẽ có làn da sạch, không mụn, khỏe mạnh và rạng rỡ. Phụ nữ muốn cải thiện làn da, hãy tập ít nhất một môn thể thao!

2. Lưu ý để tập luyện hiệu quả

Có thể thấy rằng việc tham gia các hoạt động thể chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của những người luyện tập nó. Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo mọi người nên vận động cơ thể hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt. Để gặt hái được những lợi ích trên, bạn nên chú ý những điểm sau khi tập thể dục:

2.1.Lựa chọn bài tập phù hợp

Chúng tôi có nhiều loại bài tập khác nhau để bạn lựa chọn mỗi ngày. Dựa vào sở thích, mục tiêu, độ tuổi và khả năng luyện tập mà bạn chọn môn thể thao phù hợp.

Theo các chuyên gia, nếu là người trưởng thành, có sức bền tốt thì nên chọn những môn thể thao chú trọng sức mạnh, tốc độ như bơi lội, bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền. Đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, v.v ...

Ngoài ra, việc lựa chọn bài tập phù hợp còn phụ thuộc vào thể lực của bạn. Bài tập này có ảnh hưởng đến bất kỳ tình trạng sức khỏe nào của bạn không?

Lựa chọn bài tập phù hợp

Ảnh: Lựa chọn bài tập phù hợp

2.2 Chơi thể thao vào thời điểm nào là thích hợp?

Lựa chọn thời điểm tập luyện phù hợp là cách tốt nhất giúp bạn phát huy tối đa tác dụng của việc tập luyện. Trên thực tế, bạn có thể tập thể dục bất cứ lúc nào trong ngày, miễn là nó phù hợp với lịch trình của bạn.

Các nhà nghiên cứu cho biết buổi sáng và buổi tối là hai thời điểm lý tưởng để tập thể dục để có kết quả tốt nhất. Nếu có thời gian vào buổi sáng, bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga… Hạn chế các bài tập tiêu hao nhiều năng lượng sẽ khiến cơ thể mất sức. ngày.

Buổi chiều, sau nửa ngày hoạt động, cơ thể bạn khá mềm và đàn hồi tốt, thân nhiệt khá cao. Lúc này, bạn có thể thực hiện một số bài tập đòi hỏi sức bền, hỗ trợ tiêu hao năng lượng, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa. Buổi tối bạn có thể tập luyện nhiều môn thể thao khác nhau như bơi lội, gym, bóng đá, bóng rổ…

2.3. Nhớ khởi động kỹ trước khi tập

Khởi động là điều vô cùng quan trọng khi bạn bắt đầu tập một bài tập. Bằng cách này, cơ thể bạn sẽ được làm nóng, nhẹ nhàng hơn và dễ dàng tập luyện hơn, hạn chế những chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

Với động tác khởi động, dành 5-10 phút thực hiện các bài co duỗi, xoay khớp cổ tay, khớp cổ chân, khớp háng, khớp vai, ép chân, chạy bước nhỏ tại chỗ…

2.4. Đủ thời gian luyện tập

Tùy theo sức của mình, bạn có thể thực hiện bài tập trong khoảng thời gian hợp lý. Bạn không nên vận động quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ khi tham gia chạy bộ thì nên giữ khoảng 30-60 phút, nhảy dây khoảng 20 phút.

3. Tổng kết

Toàn bộ bài viết trên đã chia sẻ với bạn những lợi ích của việc tập thể dục. Hi vọng với những kiến ​​thức chia sẻ này bạn sẽ cảm thấy tự tin và có động lực hơn để chơi thể thao mỗi ngày. Chúc mọi người sức khỏe!

Phạm Gia Sport là công ty chuyên dụng cụ thể thao, dụng cụ tập thể hình chính hãng, giá tốt nhất tại Việt Nam. Khi chơi một môn thể thao nào đó, bạn nên mua dụng cụ thể thao tại Phạm Gia Sport!

Bài viết liên quan: Top các mẫu bàn ghế cafe mây nhựa ngoài trời đẹp nhất

Bài viết liên quan: Bật mí lý do chọn bàn ghế nhôm đúc ngoài trời để sử dụng

Bài viết liên quan: Những yếu tố tác động đến giá dụng cụ thể thao ngoài trời

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán