Hôm nay Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Các loại thiết bị thể thao ngoài trời ở các khu chung cư

 

Những năm gần đây, tại các khu chung cư mới xây dựng, ngày càng có nhiều khu chức năng được trang bị các thiết bị tập thể dục phù hợp cho trẻ em và người lớn. Những diện tích này được chủ đầu tư xây dựng như một hình thức gia tăng tiện ích cho những người sống trong tòa nhà, đồng thời tăng sức cạnh tranh và thu hút người mua nhà.
Điều này thật tuyệt vời bởi những người sống trong chung cư giờ đây không còn cần phải di chuyển đến công viên hay phòng tập thể dục mà thay vào đó có thể tập thể dục thường xuyên ngay dưới chân tòa nhà. Không chỉ giúp luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, thể lực mà còn giúp gắn kết cộng đồng cư dân, cùng nhau rèn luyện sức khỏe, chia sẻ cuộc sống và công việc, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. .
Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị vui chơi chung cư. Qua đó giúp bạn có được những thông tin hữu ích về thiết bị này, ưu điểm cũng như cách chọn mua.

Phân loại thiết bị vui chơi chung cư

Về cơ bản, thiết bị sân chơi chung cư được chia thành 3 nhóm:

1. Dụng cụ thể thao mầm non

Nó được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em từ 3-6 tuổi, với mục đích giải trí và tăng cường thể thao.
Trang thiết bị cơ bản bao gồm: cầu trượt, bạt lò xo, bàn xoay, xích đu, phòng bi lắc, bộ chuyển động liên hoàn.

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời ở các khu chung cư

Ảnh: Khu vui chơi trẻ em ở khu chung cư

2. Thiết bị hoạt động thanh thiếu niên

Được thiết kế dành cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi giúp tăng cường khả năng vận động, thể lực và phát triển chiều cao.
Thiết bị cơ bản bao gồm: thang tập ngang, thang tập đứng, xà xoay hông, xà đơn, bập bênh, xích đu ngoài trời.

Bạn đang xem: Các loại thiết bị thể thao ngoài trời ở các khu chung cư

3. Dụng cụ thể thao ngoài trời cho người lớn

Dụng cụ thể thao ngoài trời dành cho người lớn được chia thành từng nhóm để thực hiện các bài tập phù hợp với các bộ phận cơ thể khác nhau.
Dụng cụ khởi động: Hỗ trợ các bài tập khởi động, giúp cơ thể nóng lên và thích nghi, chuẩn bị cho các bài tập cường độ cao, hạn chế nguy cơ chấn thương.
Tập tay: Bao gồm máy tập tay quay, máy tập đẩy tạ, máy tập đẩy ngực, máy tập đẩy vai ngoài trời, máy tập đẩy ngực trên, máy tập kéo xô, xà ngang, xà đơn song song, tập tay vai, tập duỗi tay máy, máy chèo thuyền, tạ ba chiều và bàn xoay để tập khí công. Các thiết bị này hỗ trợ các bài tập tăng cường sức mạnh tay-vai và giúp tăng cường sức mạnh cho phần thân trên để cầm nắm, lao động và sinh hoạt hàng ngày nhanh chóng.

Dụng cụ thể thao ngoài trời

Ảnh: Dụng cụ thể thao ngoài trời

Nhóm tập chân: bao gồm các thiết bị tập đạp chân, máy chạy bộ, máy đi bộ trên không, máy tập squat, xe đạp nằm nghiêng, xe đạp liên hoàn, xe đạp xoay, xe đạp trượt tuyết ngoài trời. Các thiết bị này hỗ trợ tập luyện chuyên sâu chân-đùi, tác động đến cơ bắp chân, đùi và mông, giúp tăng khả năng vận động của mắt cá, đầu gối và hông. . Giúp đôi chân làm tốt vai trò nâng đỡ cơ thể và bước đi.
Nhóm tập eo: bao gồm ghế tập bụng, ghế gập bụng, dụng cụ uốn cong, máy tập eo, bàn xoay eo. Hỗ trợ luyện tập săn chắc hông-eo-bụng, giảm mỡ thừa vòng 2 hiệu quả, eo thon, săn chắc cơ bụng.
Nhóm massage: bao gồm máy massage chân, máy massage tay, máy massage cổ, máy massage đứng, máy massage chân tay kết hợp. Giúp người dùng thư giãn sau khi tập luyện, giảm tác dụng mỏi cơ và nhanh chóng phục hồi năng lượng.
Các thiết bị ngoài trời khác: Ngoài ra chủ đầu tư có thể đầu tư thêm các thiết bị khác như: bàn cờ ngoài trời, ghế dài, bảng thông báo…

Khu vui chơi ở khu chung cư

1. Thi công dụng cụ thể thao mầm non

Dụng cụ thể thao cho trẻ mẫu giáo thường được làm bằng gỗ hoặc nhựa với khung sắt hoặc thép. Các chi tiết được làm nhẵn tránh nguy cơ trầy xước da của trẻ khi chơi.

Sơn bên ngoài thiết bị, quy trình sơn phải đảm bảo độ bám chắc, loại sơn an toàn cho trẻ nhỏ. Các nhà sản xuất phải tính đến thói quen dùng tay che miệng của trẻ em. Do đó, các vật liệu và sơn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em trong ngắn hạn và lâu dài đều bị loại trừ.

Kệ tập đa năng, cầu thang lên xuống, lối di chuyển đều được thiết kế gờ nổi hạn chế trơn trượt tối đa.

Đồ dùng vận động dành cho trẻ mẫu giáo có màu sắc tươi sáng, bắt mắt với các hình thù dễ thương như bông hoa, chú cún con, hay nhân vật hoạt hình Đôrêmon, chuột Mickey, vịt Donald... Khơi gợi và khơi gợi niềm ham thích vui chơi, vận động ở trẻ.

Dụng cụ thể thao cho trẻ mầm non

Ảnh: Dụng cụ thể thao cho trẻ mầm non

2. Cấu tạo của dụng cụ thể thao ngoài trời dành cho người lớn.

Dụng cụ thể thao ngoài trời cho người lớn thường được làm bằng sắt (đối với hàng giá rẻ) và thép chịu lực chuyên dụng (đối với hàng cao cấp), đủ dày để có thể chịu được trọng lượng lớn hơn của người dùng.
Các phần cắt được mài mịn; các bộ phận được hàn hoặc lắp ráp kỹ thuật bằng vít lớn và chắc chắn. Các bộ phận chuyển động được dẫn động trơn tru bằng ổ bi đặc biệt, thuận tiện cho người dùng di chuyển.
Bên ngoài thiết bị được sơn lớp sơn chống rỉ sét chịu được tác động mài mòn của thời tiết mưa gió thất thường. Các thiết bị cao cấp thường sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện giúp lớp sơn bám vào bề mặt kim loại tốt hơn và bảo vệ tốt hơn, nước sơn bóng đẹp.
Dụng cụ thể thao ngoài trời được đưa sâu vào trong khuôn viên công trình từ 50-80cm, được đổ cọc bê tông để chịu được độ rung lắc trong quá trình sử dụng, cũng như tần suất sử dụng nhiều, cường độ cao, độ cao nhiều người tập luyện.

dụng cụ thể thao ngoài trời dành cho người lớn

Ảnh: Dụng cụ thể thao ngoài trời dành cho người lớn

3. Tạo dụng cụ thể thao ngoài trời cho giới trẻ

Về bản chất, thiết bị di động dành cho thanh thiếu niên cũng tương tự như thiết bị di động dành cho người lớn. Được làm bằng thép với lớp sơn chống gỉ bên ngoài. Thiết bị được gắn trên sàn để chống rung khi tập luyện.
Điểm khác biệt chính là các thiết bị này được thiết kế nhằm tăng cường vận động, vui chơi và rèn luyện sức khỏe chứ không tập trung vào đúng kỹ thuật, hỗ trợ tập luyện chuyên sâu từng bộ phận như máy tập thể dục ngoài trời dành cho người lớn.

Lợi ích của thiết bị vui chơi cho khu chung cư

Trên thực tế, các thiết bị vui chơi trong chung cư không chỉ được lắp đặt trong căn hộ. Các thiết bị này cũng thường được lắp đặt ở công viên, khách sạn, resort, trường học, doanh trại quân đội, đường ven hồ, bệnh viện, đặc biệt là những nơi dành cho người lớn. Vì vậy, chúng còn có những tên gọi khác như: máy tập công viên, dụng cụ tập thể dục ngoài trời, máy tập thể dục ngoài trời, dụng cụ tập thể dục ngoài trời...

Việc xây dựng các khu chức năng chuyên nghiệp dành cho dụng cụ thể thao ngoài trời từ hàng chục đến hàng trăm chiếc mang lại nhiều lợi ích như:

- Tập thể dục miễn phí: So với việc bỏ tiền ra phòng tập mua thẻ hội viên hàng tháng thì việc tập thể dục ngoài trời trong khu chức năng, từ tăng cường sức mạnh các bộ phận đến vận động toàn thân đều miễn phí nên phương pháp tập này đã thu hút rất nhiều người. .

- Cải thiện sức khỏe: Bất kỳ hình thức tập luyện nào cũng rất có lợi cho sức khỏe. Tập thể dục ngoài trời cũng có thể giúp bạn có cơ hội hít thở không khí trong lành và cải thiện tâm trạng. Với sự hỗ trợ của dụng cụ thể thao công viên, các môn thể thao sẽ trở nên chuyên sâu, dày đặc và hiệu quả hơn.

- Tạo nếp sống văn hóa trong cộng đồng: các thiết bị không chỉ được xây dựng trong cộng đồng mà còn được thiết kế một số tư thế tập luyện như: xà đơn-2 bước-3 bước, thiết bị thể dục đạp 1 tư thế-2-3 -4 vị trí, trợ lý đi bộ đôi trên không, đi bộ trên không ba người... Khi tập luyện cùng nhau, người dùng sẽ có nhiều cơ hội học hỏi từ những người đi trước, trao đổi ý kiến, chia sẻ những vấn đề trong công việc và cuộc sống, từ đó trở nên cởi mở và đoàn kết hơn.

Tựu chung lại, ai cũng có thể thấy lợi ích của việc sử dụng dụng cụ thể thao ngoài trời. Từ người già, trẻ em, phụ nữ, trí thức, nhân viên văn phòng… ai cũng có thể chọn cho mình một số thiết bị ưng ý và bắt đầu tập luyện.

Lợi ích của thiết bị vui chơi cho khu chung cư

Ảnh: Lợi ích của thiết bị vui chơi cho khu chung cư

Lựa chọn mua thiết bị vui chơi cho khu chung cư

Chọn mua dụng cụ vui chơi trong chung cư hay bất kỳ vị trí lắp đặt nào khác, chúng ta cũng nên có đầy đủ các nhóm tuổi và đầy đủ các nhóm hỗ trợ tập chân-đùi, tay-vai, mông. – Massage thắt lưng, thư giãn (dành cho người lớn)… để mọi người được vui chơi, rèn luyện sức khỏe. Khi cha mẹ tập luyện, trẻ có thể vui chơi và vận động, ngược lại, người lớn cũng có thể vận động khi trẻ vui chơi.

Chúng ta cũng cần chọn thiết bị phù hợp theo đặc điểm của đám đông. Tất nhiên là tập đầy đủ dụng cụ nhưng mỗi nhóm đối tượng lại có xu hướng có thói quen sử dụng dụng cụ tập nhiều hơn. Ví dụ: người lớn tuổi có xu hướng thích các thiết bị nhẹ nhàng như máy tập khí công, máy massage ngoài trời. Đồng thời, chị em phụ nữ thường ưa chuộng các loại máy tập mông để giảm cân, đốt mỡ.

Những người trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới, thích các thanh ngang và song song.

Do đó tùy theo đặc điểm dân cư mà chúng ta có thể chọn mua thêm thiết bị phù hợp với khu vực đó nhiều người trẻ tuổi hay chủ yếu là người già về hưu có đông con không? ..

Mẫu số chung là bạn nên chọn mua thiết bị thể dục ngoài trời chính hãng của thương hiệu lớn, có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp thiết bị ngoài trời.

Bạn có thể tham khảo Phạm Gia Sport. Đơn vị hiện đang cung cấp đa dạng các loại thiết bị bao gồm máy tập thể dục ngoài trời cho trẻ mẫu giáo, máy tập cho trẻ em, máy tập công viên cho người lớn cũng như đầy đủ các loại máy tập, bộ phận, máy khởi động, máy massage thư giãn.

Máy tập thể dục Phạm Gia Sport được làm bằng thép chịu lực, bên ngoài được sơn tĩnh điện bền bỉ. Phạm Gia Sport còn có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp đã từng tham gia hàng trăm dự án lắp đặt thiết bị vui chơi cho chung cư, resort, công viên.

Đối với khách hàng dự án, Phạm Gia Sport còn có đội ngũ thiết kế, lên phối cảnh 2D, 3D toàn bộ công trình và vị trí lắp đặt từng máy.
Liên hệ với Phạm Gia Sport để có những thiết bị sân chơi chính hãng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vui chơi và rèn luyện sức khỏe của bạn!

Bài viết liên quan: Mua dụng cụ thể thao ngoài trời ở đâu chất lượng nhất tại Tp HCM

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách mua dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời dành cho trẻ em

Bài viết liên quan: Giảm mỡ hiệu quả với dụng cụ thể thao ngoài công viên

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán