Hôm nay Thứ sáu, Ngày 17 Tháng 5 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Top những máy tập ngoài trời nào được ưa chuộng nhất

Thiết bị tập thể dục ngoài trời là thiết bị được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng tập luyện hiệu quả. Máy được lắp đặt ngoài trời, hàng chục thiết bị được tập hợp lại với nhau tạo thành một khu chức năng, chủ yếu ở công viên, khu chung cư, trường học...

Sau đây, chúng ta hãy xem xét các máy tập thể dục ngoài trời phổ biến và những lợi ích về sức khỏe và thể chất mà chúng mang lại.

Đặc điểm chung của thiết bị tập thể dục ngoài trời

Thiết bị thể thao ngoài trời còn được gọi là: thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị thể dục ngoài trời, thiết bị công viên ... Nói chung, chúng có cấu tạo đơn giản, hoàn toàn là cơ khí và không sử dụng điện.

Thiết bị được làm bằng thép dày và có thể chịu được trọng lượng lớn. Khi lắp đặt, cọc được chôn sâu dưới sàn và được đổ bê tông để có thể chịu được rung động lớn khi chuyển động.
Các vết cắt, mối hàn trên máy được mài mịn tránh trầy xước da. Bên ngoài được sơn tĩnh điện giúp giảm tác động của quá trình oxy hóa và tăng độ bền, tuổi thọ cho sản phẩm.

Thiết bị ngoài trời rất đa dạng, có hàng trăm loại, được chia thành nhiều loại:

- Nhóm khởi động: hỗ trợ động tác khởi động, làm nóng cơ thể, dần thích nghi với việc tập luyện cường độ cao, tránh chấn thương.

- Nhóm bài tập tai vai: hỗ trợ các bài tập tay, giúp tăng sức mạnh tay, sự phối hợp của các khớp tay và vai, giúp tay linh hoạt và dẻo dai hơn, thực hiện tốt chức năng cầm nắm.

- Tập Chân-Đùi: Hỗ trợ vận động chân, làm thon gọn cơ bắp chân và đùi, đồng thời phối hợp vận động khớp gối-cổ chân-đùi tốt hơn, giúp nâng đỡ và vận động cơ thể tốt hơn.

- Nhóm bài tập hông, eo: Tập săn chắc vùng bụng, đốt mỡ thừa, săn chắc cơ, giảm béo vòng 2.

- Nhóm xoa bóp: Xoa bóp các bộ phận của cơ thể sau khi tập luyện sức mạnh và sức bền giúp thư giãn cơ bắp và tăng tốc độ phục hồi.

- Bộ vận động: Được thiết kế dành cho lứa tuổi thiếu niên giúp tăng cường khả năng vận động và phát triển chiều cao, sức mạnh.

Các dụng cụ thể thao phổ biến

Ảnh: Thiết bị ngoài trời phổ biến

Bạn đang xem: Top những máy tập ngoài trời nào được ưa chuộng nhất

Dụng cụ thể thao ngoài trời nào được ưa chuộng?

1. Người đi bộ trên không

Máy chạy bộ trên không thuộc nhóm dụng cụ tập chân, đùi. Cấu tạo gồm 2 bàn đạp và thanh chắn phía trước để bắt tay. Để tập luyện, người tập đứng trên máy và đá một chân về phía trước, đồng thời di chuyển chân kia về phía sau. Sau đó bước về phía trước bằng chân sau và lùi lại bằng chân trước. Vậy là xong, lặp lại thao tác. Người tập có thể thay đổi tốc độ đạp để tăng độ khó và đốt cháy nhiều calo hơn.
Máy đi bộ trên không cung cấp một bài tập tăng cường sức mạnh cho đôi chân. Dễ sử dụng, hiệu quả cao, phù hợp với nhiều đối tượng - đặc biệt là dân văn phòng, công sở, giáo viên thường xuyên tiếp xúc với máy tính... Những người do tính chất công việc phải đứng, ngồi nhiều, không vận động nhiều.
Sử dụng máy đi bộ trên không giúp chân chắc khỏe, các khớp dẻo dai, gân và dây chằng dẻo dai. Ngoài ra còn giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là vùng chân, ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Chức năng hô hấp của phổi cũng được cải thiện tốt hơn.

Dụng cụ đi bộ trên không

Ảnh: Dụng cụ thể thao đi bộ trên không

2. Xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập cũng là một thiết bị thuộc nhóm máy tập chân – đùi. Có rất nhiều mẫu xe đạp khác nhau: xe đạp có tựa lưng, xe đạp không có tựa lưng và xe đạp tập nối tiếp (tập cả chân và tay cùng lúc). Hầu hết các kiểu xe đạp đều cung cấp 2 tư thế: đạp thẳng đứng (tương tự như ngồi trên xe đạp mini) và ngồi bắt chéo về phía sau và hơi nghiêng người về phía trước (tương tự như ngồi trên xe máy, xe đạp địa hình).
Xe đạp tập thể dục ngoài trời có hình dáng tương tự như xe đạp thông thường nhưng là loại xe đạp đứng yên. Để tập luyện, người dùng ngồi lên yên xe, nắm lấy thanh trước mặt và đạp về phía trước hoặc phía sau. Có thể tăng tốc độ đạp để tăng độ khó.
Đây là thiết bị tập phù hợp với hầu hết các đối tượng, kể cả trẻ em vì các động tác chân nhẹ nhàng nhưng rất tốt.

Xe đạp ngoài trời

Ảnh: Xe đạp tập thể dục ngoài trời

3. Máy chèo thuyền

Chèo thuyền là môn thể thao giúp rèn luyện đôi tay rất hiệu quả, nó cũng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của đôi chân.
Máy sử dụng trọng lượng của người dùng và trọng lượng của chính máy làm đối trọng. Người tập ngồi trên thiết bị, cầm nĩa trước mặt và kéo ra sau trong khi chân và cơ thể duỗi thẳng. Sau đó đẩy về phía trước một lần nữa, rút chân và cơ thể. Hít vào khi bạn kéo lại và thở ra khi bạn kéo lại.
Tập với máy chèo thuyền không chỉ có lợi cho cơ tay, cơ vai, giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai, khả năng vận động mà còn rất tốt cho cột sống và vùng thắt lưng, giúp tăng khả năng vận động.

4. Tạ ngoài trời

Tạ tay là dụng cụ tập luyện có cấu tạo đơn giản nhưng đem lại nhiều bài tập đa dạng, ngoài động tác kéo tạ bằng lòng bàn tay hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài, người tập còn có thể kết hợp với đạp xe. Không, đi bộ trên không, đeo tạ ở chân trong khi kéo thanh tạ lên, tập cơ bụng...
Tập tạ là môn thể thao đòi hỏi nhiều sức lực nên phù hợp với những bạn trẻ muốn xây dựng cơ bắp, xây dựng hình thể bên cạnh sức khỏe dẻo dai. Xà đơn ngoài trời là loại duy nhất đủ chắc chắn (vì được làm bằng thép dày và sử dụng cọc đóng) chắc hơn nhiều so với xà đơn gắn tường, gắn cửa, xếp. Nhờ đó hỗ trợ đa dạng bài tập, thậm chí cho phép 2-3 người cùng tập trên 1 thiết bị.
Tập tạ còn có tác dụng tăng chiều cao nên rất phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên. Ngoài ra, người bị thoát vị đĩa đệm hoặc người muốn phòng ngừa cũng có thể tập tạ thông qua các động tác treo đơn giản giúp các đốt sống được kéo giãn, tạo điều kiện cho đĩa đệm thoát vị dần trở lại vị trí ban đầu, tạm thời chấm dứt áp lực từ đĩa đệm. đốt sống.
Ngoài ra còn có nhiều loại tạ ngoài trời, bao gồm: tạ đơn, 2 bước, 3 bước, tạ đa hướng...

Dụng cụ tập tạ ngoài trời

Ảnh: Dụng cụ tập tạ ngoài trời

5. Bàn xoay tập khí công ngoài trời

Bàn xoay tập luyện khí công bao gồm một cột và hai bàn xoay hình tròn, trên bàn xoay có một tay cầm để giữ chúng. Người dùng đứng trước thiết bị, dùng tay giữ núm vặn và hơi chùng xuống. Xoay từ phải sang trái hoặc từ trái sang phải, hai tay có thể xoay cùng chiều hoặc ngược chiều.
Các bài tập của Khí công bàn xoay rất đơn giản, giúp tăng biên độ vận động của tay, phối hợp nhịp nhàng các khớp tay và khớp vai, rất phù hợp với người cao tuổi.

Bàn xoay tập khí công ngoài trời

Ảnh: Bàn xoay tập khí công ngoài trời

6. Bàn xoay eo ngoài trời

Bàn xoay thắt lưng ngoài trời bao gồm một bàn xoay hình tròn có trụ đứng ở phía trước, gắn với một thanh ngang để người dùng cầm. Khi thực hiện động tác, người tập xoay thân dưới sang trái, rồi quay sang phải và lặp lại động tác. Lưu ý chỉ lộn phần thân dưới từ eo trở xuống, còn phần thân trên không thay đổi.
Động tác xoay eo rất đơn giản nhưng lại có tác dụng săn chắc cơ bụng và giảm số vòng nên rất được chị em ưa chuộng.

Bàn xoay eo ngoài trời

Ảnh: Bàn xoay eo ngoài trời

7. Ghế kiểm soát bụng

Ghế tập cơ bụng ngoài trời là một thiết bị khác thuộc nhóm hông và eo và đóng vai trò như một bàn xoay thắt lưng ngoài trời. Tuy nhiên, những động tác này đòi hỏi thể lực nhiều hơn, khó thực hiện hơn nhưng hiệu quả cũng cao hơn.
Ghế gồm một mặt cong với một thanh ngang ở mặt trước để người dùng móc chân vào. Khi tập, người tập ngả người ra sau, đặt hai tay lên ngực hoặc để thư thái trên thái dương. Ngả người ra sau khi bạn hít vào. Khi lưng gần chạm ghế thì siết chặt cơ bụng, dùng cơ đùi đỡ cơ chân để điều khiển cơ thể ngồi thẳng, đồng thời thở ra, lặp lại động tác.
Khi người dùng lớn hơn, người dùng có thể kết hợp thắt lưng xoay sang phải và nhịp dưới xoay sang trái để nâng cao hiệu quả. Nên thực hiện 8-12 lần, sau đó đổi sang thiết bị khác.
Bạn nên lưu ý rằng bạn chỉ có thể giảm mỡ bụng nếu bạn giảm mỡ toàn thân. Vì vậy hãy dành thời gian cho các thiết bị khác như: máy đạp xe, máy chạy bộ ngoài trời, xe đạp trượt tuyết…

Ghế kiểm soát bụng

Ảnh: Ghế kiểm soát bụng

Mua dụng cụ thể thao ngoài trời ở đâu?

Trên đây là những dụng cụ thể thao ngoài trời được nhiều người yêu thích. Vì vậy, đây cũng là những thiết bị phổ biến và được sử dụng thường xuyên trong các khu vực chức năng dành riêng cho dụng cụ thể thao ngoài trời.
Ngoài việc rèn luyện thể hình, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi, tạo cơ hội hít thở không khí trong lành, sử dụng các thiết bị tập thể dục ngoài trời còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tuy nhiên, cần chú ý khởi động kỹ trước khi sử dụng dụng cụ tập. Sau khi tập nên xoa bóp toàn thân để thư giãn, giúp cơ nhanh phục hồi, phát huy hiệu quả tập luyện tốt nhất. Đối với người mới tập cần nắm rõ cách sử dụng của từng loại máy để sử dụng đúng cách, tránh chấn thương.
Khi có nhu cầu mua dụng cụ thể thao ngoài trời, hãy liên hệ với Phạm Gia Sport!

Phạm Gia Sport hiện là nhà cung cấp dụng cụ thể dục ngoài trời uy tín, chất lượng tại Việt Nam.

Máy tập thể thao ngoài trời của Phạm Gia Sport được làm bằng thép chịu lực dày, ống chính có đường kính 114 mm và ống phụ có đường kính 30 cm, được hàn chắc chắn hoặc sử dụng hệ thống vít lớn. Được sơn tĩnh điện theo kỹ thuật dùng trong công nghiệp ô tô, chống ăn mòn trước tác động mài mòn của thời tiết.
Phạm Gia Sports có kinh nghiệm cung cấp và thi công các khu chức năng dụng cụ thể thao ngoài trời chuyên nghiệp tại nhiều nơi trên toàn quốc, có đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào!
Thiết bị tập thể hình được vận chuyển toàn quốc, thi công nhanh chóng, bảo hành 12 tháng!

Bài viết liên quan: Mua thiết bị phòng gym giá rẻ có nên hay không?

Bài viết liên quan: Mua dụng cụ thể thao ngoài trời ở đâu chất lượng nhất tại Tp HCM

Bài viết liên quan: Những dụng cụ tập gym nào phù hợp với tất cả mọi người

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán