Hôm nay Thứ sáu, Ngày 18 Tháng 10 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Cholesterol cao: Những phương pháp điều trị hiệu quả mà bạn nên biết

Cholesterol đóng một vai trò quan trọng trong khả năng xây dựng các tế bào khỏe mạnh của chúng ta. Nhưng không phải tất cả cholesterol đều tốt. Vậy làm thế nào để cholesterol cao - cholesterol xấu thoát khỏi máu của bạn.

Cholesterol cao: Những phương pháp điều trị hiệu quả mà bạn nên biết

Ảnh: Cholesterol cao: Những phương pháp điều trị hiệu quả mà bạn nên biết

Một số cách điều trị mỡ máu cao không cần dùng thuốc
Dưới đây là một số bước đơn giản nhưng hiệu quả để giúp giảm cholesterol cao

1. Đọc các chỉ số trên nhãn sản phẩm

Đọc các chỉ số trên nhãn sản phẩm

Ảnh: Đọc các chỉ số trên nhãn sản phẩm

Bạn có thể đã nghe lời khuyên này rất nhiều, vì đó là một trong những cách dễ dàng nhất để kiểm soát chế độ ăn uống của bạn. Bằng cách này, bạn tránh được một số thành phần có thể gây hại cho mức cholesterol của bạn, chẳng hạn như chất béo chuyển hóa.
Chất béo chuyển hóa, còn được gọi là "dầu hydro hóa", là chất bảo quản giúp thực phẩm tồn tại lâu hơn. Chúng thường được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn, đồ nướng sử dụng bơ thực vật hoặc chất béo.
Vì vậy, khi bạn muốn giảm lượng cholesterol xấu, hãy đọc nhãn và loại bỏ chúng khỏi chế độ ăn uống trước khi sử dụng.

2. Chọn các loại thịt ít chất béo bão hòa, chẳng hạn như cá hoặc thịt gà

Bạn đã hết thức ăn và đang chuẩn bị đi siêu thị, vì vậy hãy dành một chút thời gian để xem lại danh sách thực phẩm của bạn.
Nhiều loại thịt đỏ có nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng mức cholesterol xấu (LDL). Vậy tại sao không thay thế nó bằng thịt gà và cá không da.
Ăn các loại cá có dầu như cá hồi đánh bắt ở Đại Tây Dương hoặc Thái Bình Dương, cá thu Đại Tây Dương hoặc cá rô phi hai lần một tuần. Động vật có vỏ như tôm, cua và cá tuyết cũng là những lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

3. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ hòa tan

chất xơ

Ảnh: chất xơ 

Một số thực phẩm có chứa chất xơ hòa tan, chẳng hạn như bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám, đậu thận, đậu lăng, đậu xanh và kiều mạch. Những thực phẩm này đều tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch của bạn.
Xin lưu ý rằng không phải tất cả các loại thực phẩm "tốt" đều được tạo ra như nhau. Càng nhiều ngũ cốc và các loại đậu chế biến, chúng càng có hại cho sức khỏe của bạn.

4. Bổ sung chất béo không no

Ăn nhẹ với chất béo không bão hòa như bơ, dâu tây, cam, bông cải xanh, cà rốt, đậu Hà Lan hoặc quả óc chó. Tránh xa các loại thực phẩm sau: Khoai tây chiên, bỏng ngô dùng trong lò vi sóng, bánh quy, bánh ngọt hoặc bánh quy giòn.

5. Sử dụng sữa ít béo, phô mai và sữa chua

Sử dụng sữa ít béo, phô mai và sữa chua

Ảnh: Sử dụng sữa ít béo, phô mai và sữa chua

Lựa chọn giảm cholesterol không có nghĩa là bạn phải từ bỏ mọi thứ bạn yêu thích—điều đó chỉ có nghĩa là đưa ra những lựa chọn thông minh hơn.
Đối với các mặt hàng như phô mai, sữa, kem và sữa chua, hãy sử dụng sữa ít béo thay vì sữa thông thường. Sữa đậu nành có thể là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

6. Các phương pháp xử lý khác nhau

Không chỉ những gì bạn ăn là quan trọng, mà cách bạn chuẩn bị nó cũng quan trọng không kém. Chọn thực phẩm giúp giảm cholesterol một cách tự nhiên, chẳng hạn như:
Khi nấu thịt hoặc cá, hãy loại bỏ mỡ và da (trước khi nấu hoặc ăn). Điều này sẽ giúp bạn có được lượng protein cần thiết đồng thời giảm cholesterol xấu.
Thay vì chiên hoặc tẩm bột, hãy nướng hoặc luộc để giảm lượng chất béo.

Bạn đang xem: Cholesterol cao: Những phương pháp điều trị hiệu quả mà bạn nên biết

7. Sử dụng tinh dầu lành mạnh để có sức khỏe tốt

Thay vì chất béo rắn như bơ, bơ thực vật, mỡ lợn, hãy sử dụng dầu thực vật lành mạnh.
Ví dụ, nếu bạn muốn dùng dầu ô liu thay cho bơ, hãy thay ¾ lượng bơ trong công thức bằng dầu ô liu.

8. Thử ăn chay mỗi tuần một lần

Đừng để từ "ăn chay" làm bạn sợ hãi. Bạn có thể chọn thực đơn ăn chay của riêng mình để đáp ứng mục tiêu giảm cholesterol.

món salad

Ảnh: món salad

Đây là một ý tưởng cho một công thức ít cholesterol: Hãy thử món salad mới làm này với dầu mè và một ít đậu phụ nướng tẩm gia vị. Đối với món tráng miệng, hãy thêm một ít quả việt quất tươi, dâu tây và granola vào sữa chua vani ít béo.

9. Tích hợp hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày.

hoạt động thể chất

Ảnh: hoạt động thể chất

Bạn có thể tham gia một phòng tập gym và tập thói quen tập 15-20 nhịp mỗi ngày. Hay đơn giản là bỏ qua thang máy mỗi ngày và chọn đi cầu thang bộ. Hoặc, nếu dắt chó đi dạo, tại sao không đi xa hơn một chút và với tốc độ nhanh hơn một chút. Thay vì ngồi trên ghế đá công viên, tại sao bạn không thử tập thể dục với các thiết bị ngoài kia, thử tập tạ, đạp xe trên không, xoay lưng...  

10. Tham khảo ý kiến chuyên gia - bác sĩ trong ngành

Tham khảo ý kiến chuyên gia - bác sĩ trong ngành

Ảnh: Tham khảo ý kiến chuyên gia - bác sĩ trong ngành

Nếu bạn không biết làm thế nào để giảm lượng cholesterol xấu trong máu, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia. Cùng nhau, họ sẽ có thể phát triển một kế hoạch sáng suốt kết hợp chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm và kiểm soát mức cholesterol.
Ví dụ, giảm cân và bỏ thuốc lá có nhiều lợi ích trong việc giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.
Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tập trung vào sức khỏe tim mạch của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy nhờ bạn bè và gia đình giúp bạn điều trị cholesterol cao phù hợp với bạn.

Bài viết liên quan: Làm thế nào để bé cảm thấy đặc biệt và được yêu thương trong mắt ba mẹ
Bài viết liên quan: Hướng dẫn dạy và chơi cùng con trẻ theo phong cách người Mỹ.
Bài viết liên quan: Đạp xe giảm cân hiệu quả: Bí quyết và thời lượng tập luyện hàng ngày ​​​​​​​

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán