Hôm nay Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Bật mí tập thể hình có bị yếu sinh lý hay không?

 

Tập thể hình là lựa chọn của nhiều nam giới tại Việt Nam để cải thiện vóc dáng và ngoại hình. Tuy nhiên, một số người nói rằng tập thể dục tại phòng tập thể dục có thể gây suy nhược. Hãy giúp chúng tôi trả lời câu hỏi này.

Tập thể hình có bị suy nhược cơ thể không?

Hiện nay, một số nguồn thông tin sai sự thật: “Tập thể hình sẽ khiến đàn ông yếu đi”, hay “Tập thể hình tăng cơ bắp nhưng dương vật bị teo nhỏ, thậm chí gây vô sinh” và nhiều thông tin khác. Chúng tôi xác nhận rằng thông tin này là hoàn toàn không chính xác. Theo nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định các hình thức tập luyện không hề ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý ở nam hay nữ. Bạn nên tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây suy nhược cơ thể và tránh xa những tin đồn tai hại này.

Luyện tập thể hình

Ảnh: Luyện tập thể hình

Tập gym cải thiện sinh lý nam giới

Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Baylor (Texas, Mỹ), họ đã chỉ ra rằng tập tạ sẽ giúp cơ thể nam giới sản sinh ra lượng testosterone nhiều hơn 30% so với những người không tập nặng. Điều làm họ ngạc nhiên nhất là nồng độ testosterone đạt đỉnh trong vòng 48 giờ sau khi sử dụng máy tập thể dục.

Lý giải về điều đó, các chuyên gia, bác sĩ cho biết: Tập thể dục thường xuyên giúp tim khỏe hơn, cơ thể cường tráng hơn, bơm máu nhanh hơn bình thường. Vì vậy, mỗi khi bạn “hành sự”, máu được bơm nhanh chóng và dồi dào đến “cậu bé” và ngăn ngừa rối loạn chức năng tình dục. Ngoài ra, thể hình có tác động tích cực đến khả năng sản xuất canxi của cơ thể, có thể làm giảm khả năng loãng xương và giúp xương chắc khỏe hơn. Vậy điều gì khiến bạn lười vận động để thay đổi sức khỏe?

Tập gym cải thiện sinh lý nam giới

Ảnh: Tập gym cải thiện sinh lý nam giới

Bạn đang xem: Bật mí tập thể hình có bị yếu sinh lý hay không?

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Trong cuộc sống có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan có thể gây ra tình trạng mãn dục nam:

Có thể do tuổi tác, áp lực tâm lý, căng thẳng, stress kéo dài, người bệnh có thói quen lạm dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, chất gây ảo giác.
Có thể do nguyên nhân bệnh lý trước đó mà người bệnh bị suy thận, tiểu đường, quai bị, bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản…
Do tác dụng của một số loại thuốc chữa bệnh khác.
Nhiều người cho rằng sự lười biếng của họ là do tin tưởng rằng: nở chỗ này thì xẹp chỗ kia hay tốt đây thì xấu củ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng sinh lý của bạn phụ thuộc vào kích thước vòng eo và tỷ lệ nghịch với kích thước vòng eo. Điều đó nói rằng, nếu vòng eo của bạn lớn hơn, điều đó có nghĩa là bạn yếu hơn về mặt thể chất.

Nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới

Ảnh: Nguyên nhân gây bệnh ở nam giới

Hơn nữa, cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối quan hệ giữa tập thể dục và sự thay đổi nội tiết tố nam. Tập tạ có thể giúp cơ thể đàn ông sản xuất nhiều testosterone hơn tới 30% so với một người đàn ông không hoạt động và ít vận động. Hơn nữa, mức testosterone của bạn đạt đỉnh chỉ sau 48 giờ kể từ thời điểm bạn nâng tạ.
Nghiên cứu này đánh bay những nhận thức tốt xấu của một bộ phận giới trẻ trong xã hội hiện nay và thực hiện công bằng cho thể thao, đặc biệt là thể dục dụng cụ.
Giải thích về nghiên cứu, các bác sĩ cho biết: Thể hình giúp tim khỏe hơn, ít căng thẳng hơn trong cuộc sống và bảo vệ chống lại chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Không chỉ vậy, chúng còn giúp xương bạn chắc khỏe hơn đồng thời giúp cơ thể bạn săn chắc và gọn gàng hơn. Vậy chẳng có lý do gì mà bạn không tăng cường sức khỏe bằng cách tập thể dục.

Tập thể dục đúng cách tránh “tác dụng phụ”

Các bài tập gym mang đến cho người tập nhiều lợi ích mà không gây ra những tác hại không cần thiết. Để có kết quả tốt nhất mà không phải chịu những tác hại đó, bạn nên lưu ý những điều sau:
Tập luyện vừa phải, thời gian tập không nên quá dài. Đừng cố gắng tập luyện quá sức khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, cơ thể sẽ làm việc nặng nhọc và sinh ra bệnh tật.

Tập thể dục đúng cách

Ảnh: Tập thể dục đúng cách

Không tập luyện quá nhiều tại phòng tập thể dục

Nên bổ sung đầy đủ và hiệu quả chế độ dinh dưỡng, đồng thời thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Không nên tập quá gần thời gian vì cơ thể đang mệt mỏi và không ở trạng thái tốt nhất.
Không nên lạm dụng, sử dụng thường xuyên các loại thuốc kích thích cơ bắp, thuốc tăng cơ vì chúng có tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nếu sử dụng quá nhiều testosterone nhân tạo có thể phá hủy năng lượng testosterone tự nhiên trong tinh hoàn.

Khi bạn nghi ngờ liệu tập thể hình có gây suy nhược cơ thể hay không thì trên đây là những điều mà Phạm Gia Sport muốn gửi gắm đến bạn. Đừng lo lắng về bất cứ điều gì và cải thiện sức khỏe của bạn.

Bài viết liên quan: Những lưu ý về các thiết bị gym khi mở phòng tập

Bài viết liên quan: Bật mí quy trình setup một phòng gym chuyên nghiệp

Bài viết liên quan: Mua thiết bị phòng gym giá rẻ có nên hay không?

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán