Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Hướng dẫn thoa kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ da vào mùa hè

Tầm quan trọng của việc chống nắng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để sản phẩm này phát huy hết tác dụng, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên sử dụng bao nhiêu lần trong ngày và bao nhiêu là đủ. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Hướng dẫn thoa kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ da vào mùa hè

Ảnh: Hướng dẫn thoa kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ da vào mùa hè

1. Vì sao phải thoa kem chống nắng vào mùa hè?

Thực tế hiện nay cho thấy khi bạn sử dụng kem chống nắng ở một liều lượng nhất định thì các chỉ số trên kem chống nắng như phổ rộng, phổ đầy đủ, SPF, PA, PPD… mới đạt được hiệu quả tối đa.
Lý do là vì trong thành phần kem chống nắng có chứa các phân tử giúp bảo vệ bạn khỏi tia UV khi nó tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da. Sau khi được cơ thể hấp thụ, các phân tử này phản xạ tia UV, bảo vệ da trước khi tia UV được hấp thụ bởi DNA, phân tử hoạt động trong da.
Tuy nhiên, bôi kem chống nắng như thế nào vẫn có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với một số bạn. Thoa quá ít hoặc quá nhiều, thoa không đều sẽ không phát huy hết tác dụng. Đồng thời, nếu bôi quá ít kem chống nắng, khả năng chống nắng thấp sẽ dẫn đến da bị sạm đen, hình thành nếp nhăn và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Nếu bạn thoa quá nhiều kem chống nắng, làn da của bạn có thể bị bít tắc và lỗ chân lông bị tắc, dẫn đến nổi mụn, da xỉn màu và lỗ chân lông to ra trông thấy.

2. Dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ?

Dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ

Ảnh: Dùng bao nhiêu kem chống nắng là đủ

Hiện nay, các bác sĩ da liễu khuyên dùng 2 mg kem chống nắng cho 1 cm da. Nói cách khác, lượng kem chống nắng hợp lý là 1-2 gram tương đương với 1/2 - 1/3 muỗng cà phê nếu bạn muốn thoa đều khắp mặt. Đối với cơ thể, 25-30g kem chống nắng tương đương với 1 ly vodka.
Dựa trên 1,2g kem chống nắng, bạn có thể thoa khoảng 3 phần kem chống nắng lên mặt.
Nếu dùng kem chống nắng dạng xịt, bạn nên xịt 4 lớp kem lên da, nên không bao giờ phải lo kem có đủ dùng hết không.
Dưới đây mình sẽ gợi ý một số liều lượng sử dụng kem chống nắng cho các vùng da khác trên cơ thể:

- Vùng mặt và cổ

Các bác sĩ da liễu khuyên dùng 2 mg kem chống nắng trên 1 cm da. Đối với da mặt chỉ cần thoa 1-2g kem chống nắng. Bạn có thể ước lượng gam kem chống nắng bằng đồng xu hoặc thìa cà phê nếu không thể. Đối với da mặt cũng có thể dùng 2g kem chống nắng tương đương 1/3-1/4 thìa cà phê. Và 1 xu nữa có thể ước lượng lượng kem chống nắng trên cổ.

- Khu vực phía sau

Khác với vùng cổ, vùng lưng rộng hơn các vùng còn lại nên lượng chống nắng cũng nhiều hơn. Nên phần lượng kem chống nắng lf 4g này tương đương với 2 đồng xu.

- Vùng vai

Hầu hết các bạn gái đều có thói quen mặc áo lệch vai hoặc áo hai dây trễ vai và những bộ phận cần quan tâm, chăm sóc khác. Đặc biệt khi diện loại trang phục này, nếu không chú ý chống nắng, vai của bạn sẽ bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Làn da của bạn chắc chắn sẽ xấu đi rất nhiều.
Thoa khoảng 2g kem chống nắng trên vai, tương đương với 1 đồng xu.

- Vùng cánh tay và bàn tay

Hầu hết các bạn gái đều bỏ bê việc chăm sóc vùng da cánh tay và mu bàn tay hàng ngày. Lý do là vì bạn cho rằng những vị trí này ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn có bảo vệ, hầu hết các bạn sẽ đeo găng tay.
Tuy nhiên, phần này là một trong những nơi tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời. Do đó, khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng cho vùng da này. Bất kể thời tiết, mùa đông hay mùa hè nên tránh nguy cơ ung thư da.
Ở phần da này, thoa 2g kem chống nắng cho mỗi bàn tay, độ dày của kem nên là 0,2cm.

- Vùng chân

Cũng giống như vùng da trên cánh tay của bạn, hãy sử dụng lượng kem chống nắng tương đương với 2g cho mỗi bàn chân. Giúp chăm sóc da tránh các nguy cơ hư tổn.

3. Thoa kem chống nắng thế nào cho hiệu quả?

Thoa kem chống nắng

Ảnh: Thoa kem chống nắng

Hóa ra hầu hết các bạn đều nghiêm túc trong việc bôi kem chống nắng đúng liều lượng cho mọi bộ phận trên cơ thể. Vậy thoa kem chống nắng thế nào cho đúng để sản phẩm này phát huy hết tác dụng?
Chắc hẳn không ít lần bạn thắc mắc tại sao làn da của phụ nữ Hàn Quốc lại trẻ ra 10 tuổi so với những người đồng trang lứa? Điều này là do họ được dạy từ khi còn nhỏ cách chăm sóc da, đặc biệt là sử dụng kem và kem chống nắng. Điều đó có nghĩa là dù trời nóng hay lạnh, họ đều bôi

Bạn đang xem: Hướng dẫn thoa kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ da vào mùa hè

kem chống nắng một cách tỉ mỉ và cẩn thận.

Thoa kem chống nắng một cách khéo léo sẽ tôn lên vẻ ngoài của bạn và đạt được kết quả như mong muốn. Nếu bạn thoa kem chống nắng, như kem hoặc huyết thanh, theo hình tròn - điều này thật tệ. Nó làm bít lỗ chân lông và làm lộ các nếp nhăn trên mặt, tạo thành các vệt trắng.
- Vậy bôi kem dưỡng da mặt thế nào cho đúng?
Tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp vừa thoa vừa vỗ nhẹ kem chống nắng lên bề mặt da sẽ rất hiệu quả. Đầu tiên, thoa đều kem lên bề mặt da, dùng ngón tay vỗ nhẹ lên da để kem thẩm thấu trực tiếp vào da. Nếu dùng quá nhiều kem chống nắng, có thể chia thành nhiều lớp.

Cách sử dụng kem chống nắng trên da trang điểm:

Bước đầu tiên là dùng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu thừa trên mặt sau khi thoa kem chống nắng và trước khi đánh phấn nền. Để tránh hiện tượng đổ dầu quá nhiều trên da, bạn cũng có thể phủ phấn phủ lên trên.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn bôi kem chống nắng lên da mà không cần tẩy trang. Bạn có thể thử sử dụng kem chống nắng dạng bông gòn hoặc đệm hơi chống nắng cao để trang điểm.

Các mốc thời gian cần chú ý:

Thoa kem chống nắng

Ảnh: Thoa kem chống nắng

Nếu kem chống nắng của bạn đã được mở ra, vui lòng sử dụng hết trong vòng 1 năm, vì chắc chắn sẽ giảm tác dụng nếu để lâu.
Đối với những bạn gái phải làm việc nhiều dưới nắng trong thời gian dài thì có thể thoa kem chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng. Không quan trọng bạn sử dụng SPF cao bao nhiêu
Đối với dân văn phòng không cần thường xuyên ra nắng thì chỉ cần thoa kem chống nắng 1 lần trước khi ra ngoài vào buổi sáng. Và áp dụng liều lượng chính xác được đề nghị bởi bác sĩ da liễu của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số lời khuyên về cách thoa kem chống nắng tốt nhất cho bạn và mọi bộ phận trên cơ thể. Hãy tham khảo và áp dụng vào quá trình chăm sóc da của mình để có làn da đẹp nhé. Chúc bạn sớm có làn da đẹp!

Bài viết liên quan: Cách phân biệt bể bơi INTEX chính hãng và giả mạo hiệu quả
Bài viết liên quan: Top những bài tập yoga cơ bản cho người mới bắt đầu tập yoga tại nhà
Bài viết liên quan: Các bài tập xà đơn ngoài trời hiệu quả nhất dành cho nữ giới

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán