Hôm nay Thứ tư, Ngày 1 Tháng 5 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Hướng dẫn tìm hiểu những máy tập gym phổ biến hiện nay

 

Gym là môn thể thao có lịch sử lâu đời và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hàng ngàn năm trước, các phòng tập thể dục công cộng đã tồn tại ở Hy Lạp và La Mã, cho phép một lượng lớn người tập luyện. 

Từ những dụng cụ thô sơ, thiết bị thể hình đã phát triển thành một hệ sinh thái phong phú với hàng trăm loại thiết bị thể hình khác nhau (chưa kể phụ kiện), cho phép người dùng thực hiện các bài tập toàn thân, chuyên sâu đến từng bộ phận trên cơ thể, tăng cường sức mạnh, thể lực, xây dựng hình thể lý tưởng. thân hình… thuận lợi hơn để đạt được mục tiêu đề ra. 

Trong nội dung dưới đây, Phạm Gia Sports sẽ chia sẻ đến bạn những dụng cụ thể hình phổ biến trong phòng tập

Tổng quan về thiết bị tập thể dục 

Thiết bị tập thể dục được chia thành 3 nhóm: 

- Máy Cardio: Bao gồm các loại máy tập toàn thân cung cấp các bài tập vận động nhiều bộ phận trên cơ thể, tác động đến nhiều nhóm cơ, cải thiện sức bền và hỗ trợ tim mạch. Phổ biến có thể kể đến như: máy chạy bộ, xe đạp tập, máy tập elip, máy leo cầu thang… 

- Dụng cụ tập thể hình: bao gồm ghế tập tạ và dụng cụ đẩy tạ, hỗ trợ tập luyện tăng cường từng nhóm cơ, có tác dụng tăng cường cơ bắp, tăng cường thể lực.

- Nhóm phụ kiện: bao gồm các phụ kiện hỗ trợ quá trình tập gym như: dây nhảy, bao đấm, tạ chân, tạ đeo tay, đai lưng... 

Ngoài những nhóm đối tượng trên, hiện nay các phòng tập còn được trang bị các loại máy massage, bao gồm 2 đai massage và máy rung dọc, một số phòng cao cấp còn sử dụng ghế massage toàn thân, với mục đích mang đến sự thư thái cho người dùng. , 

Giảm mệt mỏi cơ bắp và nhanh chóng phục hồi thể lực. Các loại máy tập phổ biến cho phòng gym máy chạy bộ Máy chạy bộ cung cấp các bài tập đi bộ và chạy bộ. Trước đây máy chạy bộ đã khá phổ biến nhưng hiện nay đại đa số các phòng tập đều chuyển sang sử dụng máy chạy bộ cơ để phục vụ tốt nhất nhu cầu tập luyện của hội viên.

Máy chạy bộ điện dành riêng cho phòng tập gym thường là máy đơn năng (khác với máy gia đình là máy tích hợp khung tập cơ bụng và đầu massage). Máy có khung lớn, máy chạy bộ và thảm dày để phù hợp với trọng tải nặng của người dùng. 

Động cơ AC trên 4HP, hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu và tần suất hoạt động từ sáng đến tối. Máy chạy bộ điện phòng gym cho phép người dùng chạy với tốc độ từ 1 đến 22 km/h, đáp ứng nhu cầu của các vận động viên chuyên nghiệp. 

Máy có thể tự động thay đổi độ nghiêng từ 0 đến 15%, mang lại cảm giác tập luyện chạy trên dốc. Thiết bị tích hợp cảm biến và màn hình lớn thu thập và thông báo cho người dùng các thông số: tốc độ - độ nghiêng - quãng đường - lượng calo đốt cháy - nhịp tim.

Dụng cụ phòng gym phổ biến

Ảnh: Dụng cụ phòng gym phổ biến

Bạn đang xem: Hướng dẫn tìm hiểu những máy tập gym phổ biến hiện nay

Xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục dùng trong phòng tập gym có cấu tạo giống như xe đua thông thường nhưng được cố định tại chỗ khi sử dụng. Sản phẩm này được cấu tạo bằng thép chịu lực và được sơn tĩnh điện bên ngoài để tăng độ bền. Khung xe có thể chịu được người dùng nặng. Phía trước là bánh đà, nặng 5-7 kg. 
Xe được trang bị núm điều chỉnh lực cản với các bánh răng khác nhau, người dùng xoay núm để điều chỉnh độ nặng – nhẹ của bánh đà, nhờ đó có thể tập luyện đa dạng. 

Cơ cấu hãm bánh đà sử dụng dây cu-roa hoặc nam châm. Xe từ êm hơn vì không có ma sát trực tiếp giữa bánh đà và dây dẫn.

Xe đạp tập thể dục

Ảnh: Xe đạp tập thể dục

Xe đạp trượt tuyết 

Xe đạp trượt tuyết mô phỏng chuyển động tương tự như trượt tuyết. 
Cung cấp một bài tập toàn thân, với người dùng chủ yếu tập đứng. Máy còn trang bị núm kháng lực cho phép người dùng tùy chỉnh và lựa chọn các bài tập nặng nhẹ theo sở thích và mục tiêu cá nhân. ghế tập tạ 

Ghế tạ có 3 loại cơ bản là ghế lên dốc, ghế xuống dốc và ghế phẳng, cung cấp cho người dùng các bài tập nằm đẩy tạ và tác động lên cơ ngực trên, cơ ngực giữa và cơ ngực dưới. Các gymer gắn tạ ở độ cao phù hợp với cơ thể, thực hiện các động tác đẩy tạ khi nằm trên ghế. giày cử tạ 

Có rất nhiều loại giàn tạ tập gym hỗ trợ các bài tập tăng cường sức mạnh cho mọi bộ phận trên cơ thể. - Máy kéo cơ lưng, cổ - Máy ép - máy tập vai - Khung chịu lực - Máy tập đạp đùi - Tiêu đề chuối - Huấn luyện xô... Một đặc điểm chung của các thiết bị này là một bánh xe trọng lượng được chứa trong vỏ kim loại.

Người dùng chỉ việc rút chốt ra và lắp vào các lỗ tương ứng để thay đổi đối trọng.  Một số phòng tập cũng sử dụng máy đa chức năng hỗ trợ nhiều bài tập, mặc dù loại máy này thường phù hợp hơn với nhu cầu tập luyện tại nhà. 

Xe đạp trượt tuyết 

Ảnh: Xe đạp trượt tuyết 

Xô Bay

Xô bay được coi là một trong những mặt hàng chủ lực của phòng tập thể dục. Đây là một thiết bị lớn có thể dài hoặc rộng tới 4-5 mét, tích hợp nhiều thiết bị như: cần kéo đơn, kéo gầu, kéo cáp... Máy khoan gầu bay có thể cung cấp cho 4-6 người tập các tư thế cùng lúc.
máy mát xa 

Trước đây, máy massage không phổ biến trong các phòng tập. Tuy nhiên, sau khi tập luyện và rèn luyện sức bền, cơ thể cần được massage thư giãn để giảm căng cơ (do axit lactic tích tụ trong quá trình tập luyện) nên các phòng tập bắt đầu trang bị máy massage ở đầu.

Khởi động là máy rung, đai rung có thể kéo dài, rút ngắn tùy ý, có thể đặt ở các vị trí khác nhau trên cơ thể một cách thuận tiện. 

Máy rung dọc có thể tác động lên toàn bộ cơ thể, nhưng chỉ giới hạn ở những rung động theo chu kỳ. 

Xô bay

Ảnh: Xô bay

Hiện nay, ghế massage toàn thân con lăn 3D-4D, túi khí nhiều lớp toàn thân, máy sưởi hồng ngoại… đang dần phổ biến tại các phòng tập nhằm mang lại cảm giác thoải mái hơn, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh. Làm thế nào để sử dụng thiết bị tập thể dục một cách chính xác? Tất nhiên, lợi ích của việc tập gym có rất nhiều, đó là khi chúng ta sử dụng đúng cách, ngược lại thì hiệu quả rất kém, thậm chí có thể gây hỏng hóc. Sau khi tập thể dục, hãy chú ý một số điểm:

 - Tìm hiểu về dụng cụ tập: Có hàng trăm dụng cụ tập trong phòng tập. Điều đó không có nghĩa là bạn phải làm tất cả, và thực tế là không có đủ thời gian. 

Chúng ta sẽ chỉ sử dụng 1-2 bộ máy tập khác nhau tại mỗi thời điểm, tùy theo mục tiêu và sở thích. 

Ví dụ: Một số người chỉ có nhu cầu tập toàn thân, rèn luyện sức bền, mục tiêu là thân hình cân đối, săn chắc nên sẽ tập trung vào tim mạch và có xu hướng sử dụng máy chạy bộ, xe đạp. 

Tuy một số người muốn thân hình cường tráng và tập tạ nhiều hơn, nhưng họ cũng cần một lộ trình tăng cơ giảm mỡ hiệu quả, thường bắt đầu từ tay-vai-ngực, sau đó là chân-đùi, rồi đến các phần sâu và các nhóm cơ khó khác. . 

Đối với những người béo bụng thì nhu cầu tập luyện tăng vòng 2 sẽ càng lớn hơn. 

Trước tiên hãy nói chuyện với huấn luyện viên hoặc học viên của bạn để tìm hiểu về từng thiết bị tập thể dục và cách sử dụng nó. 

- Xây dựng kế hoạch tập luyện cụ thể: Tập gym là cả một quá trình nên khi đã có mục tiêu cụ thể thì bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch tập luyện càng chi tiết càng tốt. 

Điều này sẽ bao gồm bao nhiêu buổi đào tạo mỗi tuần?

Mỗi bài tập nhắm vào phần nào của cơ thể và nhóm cơ nào? 

Mỗi bài tập sẽ bao gồm bao nhiêu hiệp, bao nhiêu lần lặp lại mỗi hiệp và trọng lượng? 

Nguyên tắc chung là tập vừa phải, sau đó tăng dần số lần lặp lại mỗi hiệp, số hiệp mỗi động tác và khối lượng tạ. 

Bạn có thể trao đổi thêm với huấn luyện viên để có kế hoạch tập luyện phù hợp và thực tế hơn. 

- Thời gian tập thể dục: Bạn có thể sắp xếp thời gian tập luyện trong ngày tùy theo công việc của mình. 2-3 giờ chiều được coi là thời điểm lý tưởng, vì hệ thống cơ bắp có thể hoạt động ở cường độ tối đa.

Ngoài ra, bạn có thể tập từ 6-9h sáng hoặc 4-7h chiều. Không nên tập trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể hưng phấn, hưng phấn khó đi vào giấc ngủ. - Đồ thể thao: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ thể thao, kể cả đồ tập gym. Bạn nên chọn những trang phục thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, nhanh khô. Không nên chọn trang phục rộng rãi dễ bị thiết bị cuốn vào gây mất an toàn cho bản thân và người xung quanh, ngoài ra không nên chọn trang phục quá chật kẻo cản trở quá trình lưu thông máu. 

Khởi động: Đây là điều bắt buộc bất kể môn thể thao của bạn là gì và môi trường của bạn là gì (phòng tập thể dục, trong nhà hay ngoài trời). Quá trình này giúp cơ thể nóng lên, các cơ dần thích nghi với vận động, khớp linh hoạt hơn, đồng thời ngăn ngừa chấn thương. 

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người tập thể hình. Nguyên tắc chung là chúng ta nên chia nhỏ bữa ăn để cơ thể hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng và không bị quá tải. 
Bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm: chất đạm, chất béo tốt, tinh bột, vitamin và khoáng chất, ngoài ra có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng để tăng cường tác dụng. 

- Giãn cơ sau khi tập: Sau khi tập sức bền, bạn nên thực hiện giãn cơ, sử dụng máy massage và ghế massage hoặc tự xoa bóp để giúp cơ thể thư giãn, giảm mệt mỏi, đau nhức. Trên đây là một số chia sẻ về các thiết bị tập thể hình phổ biến tại phòng tập Phạm Gia Sport. 

Qua những thông tin trong bài viết chúng ta đã hiểu rõ hơn về các loại dụng cụ tập thể dục cũng như cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc hay muốn mua dụng cụ tập gym tại nhà, dụng cụ tập thể hình và nhiều hơn thế nữa, hãy liên hệ với Phạm Gia Sport để được tư vấn chi tiết và cung cấp thiết bị chính hãng.

Bài viết liên quan: Mua thiết bị phòng gym giá rẻ có nên hay không?

Bài viết liên quan: Những tiêu chí nào chọn máy tập thể dục ngoài trời tốt nhất

Bài viết liên quan: Chia sẻ cách giảm béo mà không cần đến phòng gym

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán