Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Tập luyện chạy bộ trong kỳ kinh nguyệt - Có nên hay không?

Chạy bộ là môn thể thao được nhiều chị em lựa chọn. Nhưng còn Ngày đèn đỏ thì sao? Bạn có nên chạy trong thời gian của bạn? Phạm Gia Sport có thể cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích.

Kinh nguyệt ảnh hưởng đến quá trình chạy như thế nào?

Có nên chạy bộ trong thời kỳ kinh nguyệt hay không là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Trên thực tế, chạy bộ trong thời kỳ kinh nguyệt có nhiều vấn đề nhưng thực chất lại rất có lợi cho sức khỏe. Một chế độ tập luyện đều đặn sẽ cải thiện sức khỏe một cách toàn diện nhất.

KInh nguyệt ảnh hưởng đến quá trình chạy

Ảnh: KInh nguyệt ảnh hưởng đến quá trình chạy

Bạn có nên chạy trong thời gian của bạn?

Trong một nghiên cứu, khi cơ thể phụ nữ bắt đầu đỏ bừng một tuần trước đó, các dây thần kinh ở đầu gối và cơ bắp của họ thường ở trạng thái căng tối đa. Nhưng bước sang chu kỳ thứ 3 các cơ sẽ rất mỏng manh, nếu không biết cách điều hòa cơ thể bạn sẽ rất dễ vỡ.
Giai đoạn này cũng nhạy cảm như khi mang thai, vì vậy hãy cẩn thận chỉ tập thể dục tác động thấp.

Chạy Trong Thời Kỳ Kinh Nguyệt - Tôi Nên Chạy Như Thế Nào?

Nên chọn các bài tập vận động nhẹ nhàng.
Vào những ngày đèn đỏ, chị em thường bị đau nhức cơ thể, tức bụng, thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn bực.
Trước ngày đèn đỏ, nồng độ estrogen ở mức thấp nhất, cơ thể có thể hoạt động tích cực trong những ngày này. Vì vậy phụ nữ có thể tăng cường sức khỏe bằng cách chạy bộ.

Chạy bộ

Ảnh: Chạy bộ

Những ngày sau đó, lượng progesterone đạt đỉnh điểm, có thể khiến phụ nữ giữ nước, tăng nhiệt, do đó dễ cáu gắt hơn bình thường. Trong giai đoạn nhạy cảm này, chị em nên giảm hoạt động cơ bắp để bảo vệ sức khỏe và uống nước thường xuyên. Nếu bạn đang chạy bộ, hãy chú ý uống nhiều nước hơn bình thường.
Lượng estrogen trong cơ thể tăng cao nhất vào những ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt và phụ nữ trải qua quá trình này chậm hơn. Chất béo sẽ là nguồn trao đổi chất chính, nếu bạn quá gầy thì càng không nên chạy nhiều vào cuối kỳ kinh.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, thể chất và tâm lý của người phụ nữ có những thay đổi rất lớn.
Khi tập luyện với máy chạy bộ điện chính là giải pháp chạy bộ an toàn cho chị em trong kỳ kinh nguyệt.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, tâm sinh lý của người phụ nữ có những thay đổi lớn do mất đi một lượng máu nhất định. Tiếp theo là sự khó chịu về thể chất dẫn đến mệt mỏi và khó tập trung khi tập luyện. Trong giai đoạn nhạy cảm như vậy chị em rất lười ra ngoài, đến những nơi đông người thì giải pháp an toàn cho mọi người chính là tập chạy bộ tại nhà.
Khi chạy trên máy được cài đặt nhiều chương trình, thảm chạy êm và đàn hồi tốt. Thêm vào đó, một phòng khám tư nhân sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về tinh thần và thể chất.

Làm thế nào để giảm tác dụng phụ trong thời kỳ kinh nguyệt?

Kinh nguyệt luôn là sự kiện định kỳ hàng tháng của chị em phụ nữ nhưng mỗi người vẫn cần tập thể dục thường xuyên để chăm sóc cơ thể và sức khỏe. Để giảm thiểu tác động tiêu cực của việc chạy bộ trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên:
Thời kỳ kinh nguyệt nên tăng cường rau củ.
Chạy bộ và rèn luyện đôi chân: Đừng quá lo lắng về việc chạy bộ, bạn nên sử dụng máy chạy bộ điện có nhiều chế độ phù hợp với thể trạng và cơ địa của mỗi người.
Ăn uống đủ chất dinh dưỡng: Việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng rất quan trọng vì nó có thể giúp chị em giảm đau và chống lại nhiều tác hại của việc chạy bộ. Các bác sĩ khuyên phụ nữ nên uống nhiều nước khi chạy bộ trong thời kỳ kinh nguyệt này và ăn nhiều trái cây, rau xanh.
Mặc trang phục phù hợp khi chạy bộ: Vào những ngày đèn đỏ, chị em luôn cảm thấy khó chịu, trong người luôn có chút cáu gắt vì nóng bức. Do đó, khi thực hiện các bài tập nặng trên máy chạy bộ, hãy chọn trang phục phù hợp: thoải mái, thoáng mát và phù hợp với việc tập luyện thể thao.
Tập luyện thường xuyên và nhẹ nhàng: Chạy bộ là môn thể dục nhẹ nhàng, vì vậy bạn nên kiên trì tập luyện để có kết quả tốt nhất. Hãy chọn tập luyện trên máy chạy bộ và nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

Trên đây là giải đáp của Phạm Gia Sport về vấn đề “Có nên chạy hay không trong thời kỳ kinh nguyệt?”. Hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Bài viết liên quan: Chạy bộ buổi tối ngoài công viên - Có nên hay không?

Bài viết liên quan: Xà đơn gắn cửa hay treo tường - Nên sử dụng hay không?

Bài viết liên quan: Tìm hiểu về cơ Hamstring và cách giảm chấn thương hiệu quả

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán