Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Những biện pháp hiệu quả giúp giảm rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này có thể kéo dài khoảng 5-6 tháng, thậm chí lâu hơn nếu không được điều trị. Để giải tỏa nỗi lo của bạn, chúng tôi sẽ chia sẻ phương pháp giảm rụng tóc sau sinh.

Những biện pháp hiệu quả giúp giảm rụng tóc sau sinh

Những biện pháp hiệu quả giúp giảm rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh là vấn đề mà rất nhiều chị em gặp phải, tình trạng này có thể kéo dài khoảng 5-6 tháng, thậm chí lâu hơn nếu không được điều trị. Để giảm bớt lo lắng của bạn, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những cách giảm rụng tóc sau sinh tại nhà hiệu quả? Cùng tham khảo nhé!
Những biện pháp này có thể giảm rụng tóc sau sinh?

1. Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là gì?

Thực tế hiện nay cho thấy, mỗi người chúng ta hàng ngày vẫn sẽ rụng đi một lượng tóc nhất định, kèm theo hiện tượng mọc tương ứng. Ở trường hợp bình thường, có khoảng 30-40 sợi tóc, nhưng nếu lượng tóc rụng vượt quá con số này thì bạn đã bị rụng tóc sau sinh.
Nguyên nhân của hiện tượng này là:
- sự mất cân bằng của hormone
Khi mang thai, lượng estrogen trong cơ thể chúng ta tăng gấp nhiều lần so với bình thường nhưng sau khi sinh thì nó cũng giảm đi nhanh chóng khiến cơ thể không kịp thích ứng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố, từ đó khiến nang lông bị tổn thương nhiều hơn, khiến chúng rụng và mọc nhiều chân hơn.
- Tinh thần bất ổn
Sau khi sinh, các bà mẹ thường phải đối mặt với những áp lực từ việc nuôi dạy con cái đến gia đình, xã hội và cuộc sống hàng ngày. Do đó, họ dễ bị căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sinh lý và dẫn đến rối loạn chuyển hóa trong cơ thể. Kết quả là tóc không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết và dễ gãy rụng.
- thiếu dinh dưỡng
Những biện pháp này có thể giảm rụng tóc sau sinh? 1
Sự thật là sau khi một người phụ nữ sinh con, cơ thể của cô ấy sẽ mất rất nhiều chất dinh dưỡng bằng cách chuyển hóa thành sữa mẹ. Nếu không được bổ sung dinh dưỡng kịp thời, cơ thể mẹ sẽ dễ suy nhược dẫn đến hàng loạt vấn đề như rụng tóc ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp.

2. Biện pháp giảm rụng tóc sau sinh tại nhà?

Nếu bạn đã biết nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh thì hãy tham khảo một số biện pháp mà chúng tôi đưa ra dưới đây để cải thiện tình hình.

- Trị rụng tóc bằng hành tây

Bạn đang xem: Những biện pháp hiệu quả giúp giảm rụng tóc sau sinh

Trị rụng tóc bằng hành tây
Ảnh: Trị rụng tóc bằng hành tây

Bạn có biết rằng các chất dinh dưỡng có trong hành tây có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và kích thích sự phát triển của các nang tóc. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nguyên liệu quen thuộc này để giúp trị rụng tóc.
Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn cắt vài lát hành tây, sau đó thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Tiếp theo, gội đầu thật sạch với nhiều nước, bạn nên thực hiện cách này 2 ngày/tuần sẽ cho kết quả rất khả quan.

- Trị rụng tóc sau sinh bằng nha đam
Các chuyên gia cho biết, để tăng sức đề kháng cho tóc và giảm nguy cơ gãy rụng, bạn nên bổ sung 1/3 ly nước ép nha đam mỗi ngày. Bạn có thể trộn gel nha đam với một thìa mật ong, thoa lên tóc trong khoảng 20 ngày rồi gội đầu bằng nước sạch.
Thực hiện phương pháp này đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc dày đẹp nhanh chóng trong vòng 2-3 tháng.

- Cách dùng trứng gà giảm rụng tóc sau sinh

Cách dùng trứng gà giảm rụng tóc sau sinh
Ảnh: Cách dùng trứng gà giảm rụng tóc sau sinh

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều protein, axit pantothenic và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng trị rụng tóc sau sinh. Bạn có thể thực hiện các bước sau để giảm rụng tóc, bao gồm:
Đánh tan lòng đỏ trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh sau đó gội đầu sạch, thoa hỗn hợp lòng đỏ trứng gà lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Cuối cùng, gội đầu bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên.
Lưu ý: Bạn nên thoa trứng khi tóc còn ướt để dưỡng chất trong trứng thấm sâu vào tóc và da đầu. Bạn cũng nên kiên trì thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần để nhanh chóng có kết quả.

- Trị rụng tóc sau sinh bằng bồ kết
Cách dùng bồ kết chữa rụng tóc được dân gian truyền từ đời này sang đời khác, bởi trong bồ kết có chứa saponin và flavonoid giúp kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc hiệu quả. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần đun bồ kết với nước, sau đó dùng nước này gội đầu.
Những biện pháp này có thể giảm rụng tóc sau sinh? 6

- Cách Giảm Rụng Tóc Sau Sinh Bằng Dầu Dừa
Thoa dầu dừa lên tóc và mát xa sau mỗi lần gội sẽ giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc. Bạn cũng có thể thay thế dầu ô liu bằng dầu dừa.

- Tỏi trị rụng tóc sau sinh

Tỏi trị rụng tóc sau sinh
Ảnh: Tỏi trị rụng tóc sau sinh

Có thể bạn chưa biết, tỏi là một loại gia vị có nhiều công dụng đặc biệt, trong đó phải kể đến khả năng trị rụng tóc cực nhạy. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng tỏi để ngăn ngừa rụng tóc.
Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị 2-3 củ tỏi đã bóc vỏ cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn với một ít nước. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 2 giờ. Cuối cùng, gội đầu sạch với nước.
Thực hiện cách này trong 1 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc giảm đi đáng kể.

- Rau dền trị rụng tóc sau sinh
Có thể bạn chưa biết nước ép rau mồng tơi có khả năng kích thích mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa nước ép rau mồng tơi lên tóc và massage nhẹ nhàng trong 20 phút.
Những biện pháp này có thể giảm rụng tóc sau sinh? 6
Sử dụng phương pháp điều trị này 2-3 lần một tuần trong khoảng 2-3 tháng và bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc.

- Giảm rụng tóc bằng trà xanh
Trà xanh là nguyên liệu có chứa chất chống oxi hóa giúp kích thích mọc tóc. Vì vậy, nếu muốn cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh thì nhất định không được bỏ qua nguyên liệu này. Bạn có thể đun nước chè xanh để gội đầu, hoặc trộn một thìa nước chè xanh với rượu rồi thoa lên tóc.
Cuối cùng, gội sạch tóc với nước. Sử dụng phương pháp này 3-4 lần/tuần sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc như ý một cách nhanh chóng.

- Trị rụng tóc bằng nước vo gạo
Một sự thật không thể phủ nhận là trong nước cơm có chứa rất nhiều vitamin B5, C, A.. có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Bạn có thể lấy nước vo gạo và cho vào bể kính để lên men trong 7-10 ngày, sau đó gội đầu bằng nước này, rồi gội lại bằng nước sạch. Lặp lại 1-2 lần/tuần và cảm nhận điều kỳ diệu xảy ra.

- Vỏ bưởi trị rụng tóc sau sinh

Vỏ bưởi trị rụng tóc sau sinh
Ảnh: Vỏ bưởi trị rụng tóc sau sinh

Những biện pháp này có thể giảm rụng tóc sau sinh? 
Cũng giống như những nguyên liệu trên, vỏ bưởi chứa nhiều loại tinh dầu tự nhiên có khả năng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc. Đây cũng là lý do tại sao vỏ bưởi được đánh giá là thành phần của các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường.
Do đó, bạn có thể dùng vỏ bưởi đun lấy nước để gội đầu, hoặc xịt trực tiếp tinh dầu bưởi lên tóc đều có tác dụng trị rụng tóc hiệu quả.

Bài viết liên quan: Điều trị giãn dây chằng lưng bằng vật lý trị liệu hiệu quả

Bài viết liên quan: Cách giảm mỡ mặt hiệu quả với chạy bộ

Bài viết liên quan: Giảm cân sau sinh hiệu quả với xe đạp thể dục và máy chạy bộ

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán