Hôm nay Thứ sáu, Ngày 18 Tháng 10 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

9 cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon và thức dậy tràn đầy năng lượng

Chất lượng giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cải thiện chức năng não bộ, tuổi thọ và hiệu suất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng học cách ngủ ngon gặp rất nhiều khó khăn. Vậy hãy để Phạm Gia Sport mách bạn 9 cách để ngủ ngon hơn nhé.
Dưới đây là một số cách để ngủ ngon hơn mà nhiều người chưa biết

1. Ngủ ngon hơn với ứng dụng chu kỳ giấc ngủ

Ngủ ngon

Ảnh: Ngủ ngon

Khi chúng ta ngủ, chúng ta trải qua các chu kỳ khác nhau. Khi bạn thức dậy vào đầu chu kỳ giấc ngủ, bạn cảm thấy khỏe và khi thức dậy trong giấc ngủ sâu, bạn cảm thấy lảo đảo trong nhiều giờ. SleepCycle cũng có thể giải quyết vấn đề này. Nó hoạt động như một chiếc đồng hồ báo thức, đánh thức bạn khi chu kỳ giấc ngủ của bạn bắt đầu chứ không phải khi bạn đang ngủ sâu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo suốt cả ngày.

2. Thêm chất béo vào bữa tối

Chất béo là nhiên liệu đốt cháy lâu dài của cơ thể và tâm trí của bạn. Bơ, mỡ động vật và dầu dừa đều là những lựa chọn tốt, nhưng dầu MCT đậm đặc là lựa chọn tốt nhất. Các chất béo ngắn hơn trong dầu MCT được chuyển đổi thành xeton, ngay lập tức được sử dụng làm nhiên liệu cho não và dầu MCT cũng có thể giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể trong khi ngủ. Nhiều người nhận thấy rằng nếu họ uống 1-2 thìa dầu MCT vào đêm hôm trước, họ sẽ suy nghĩ rõ ràng hơn vào sáng hôm sau.

3. Nhận đủ chất đạm

chất đạm

Ảnh: chất đạm

Cơ thể chúng ta sử dụng protein để sửa chữa cơ bắp và tăng cường chức năng miễn dịch. Quá trình sửa chữa cơ diễn ra vào ban đêm trong khi ngủ sâu, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng cơ thể mình có tất cả các nguyên liệu thô cần thiết để chữa lành và phát triển mô mới qua đêm. Vấn đề là hầu hết các dạng protein không được tiêu hóa tốt trước khi đi ngủ. Nhiều loại bột protein và thậm chí hầu hết các nguồn protein động vật đòi hỏi rất nhiều công sức để tiêu hóa và có thể khiến bạn cảm thấy nặng nề vào ban đêm.
Vì vậy, không nên ăn quá nhiều chất đạm trước khi ngủ vì đây sẽ là nguyên nhân chính khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn.

4. Tắt đèn

Ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ, cố gắng tránh ánh sáng chói. Nếu bạn thực sự phải làm việc gần giờ đi ngủ, hãy giảm bớt ánh sáng trong văn phòng và tắt đèn huỳnh quang không tốt cho sức khỏe. Đừng nhìn chằm chằm cho đến khi bạn đã làm mờ TV, điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Ngay cả năm phút ánh sáng trắng từ màn hình cũng có thể ngừng sản xuất melatonin trong bốn giờ và có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, vì vậy tốt nhất là tránh màn hình hoàn toàn vào ban đêm. .
Chất lượng giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp cải thiện chức năng não bộ, tuổi thọ và hiệu suất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Tất cả chúng ta đều biết điều này, nhưng nhiều người phải vật lộn để có được giấc ngủ chất lượng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghỉ ngơi, hãy lưu ý điều này để có giấc ngủ ngon hơn.

Bạn đang xem: 9 cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon và thức dậy tràn đầy năng lượng

5. Theo dõi chất lượng giấc ngủ của bạn

Thông thường khi mọi người khó ngủ, họ không biết chuyện gì đang xảy ra. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng một ứng dụng dành cho giấc ngủ như SleepCycle trên iPhone của bạn trước. Ứng dụng chỉ yêu cầu bạn đặt điện thoại lên nệm bên dưới tấm trải giường và đặt báo thức. Sau đó, nó sẽ theo dõi chất lượng và kiểu ngủ của bạn bằng cách sử dụng micrô trên điện thoại của bạn.

6. Không tập thể dục trước khi đi ngủ

Một trong những cách tốt nhất để có giấc ngủ ngon là không tập thể dục ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ. Trừ khi bạn nghĩ về yoga phục hồi và các bài tập thở như những động tác kéo dài trước khi đi ngủ. Tập thể dục tăng cường năng lượng và tăng nồng độ cortisol, có thể cản trở giấc ngủ.

7. Không uống cà phê buổi tối

Cà phê có thể giúp bạn tập trung, làm việc hiệu quả hơn và hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần để đầu óc được nghỉ ngơi khi ngủ. Vì vậy, không uống cà phê sau 2 giờ chiều hoặc ít nhất tám giờ trước khi đi ngủ.

8. Ngủ trước khi cơn mệt mỏi thứ hai ập đến

Ngủ trước khi cơn mệt mỏi thứ hai ập đến

Ảnh: Ngủ trước khi cơn mệt mỏi thứ hai ập đến

Thông thường từ 10:45 tối đến 11 giờ tối là khoảng thời gian mệt mỏi. Nếu bạn chọn thức thay vì đi ngủ, cortisol có thể khiến bạn thức đến 2 giờ sáng.
Hãy nhớ rằng nếu bạn đi ngủ trước 11 giờ tối, bạn sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy khỏe hơn vào ngày hôm sau.

9. Giảm căng thẳng

Có lẽ lý do phổ biến nhất khiến mọi người báo cáo rằng họ không thể ngủ được là vì họ không biết làm thế nào để giải tỏa tâm trí và ngừng lo lắng. Các bài tập thở sâu như: nghệ thuật sống, yoga pranayama và thiền định có thể làm nên điều kỳ diệu giúp não bạn ngừng hoạt động, chữa lành và chuẩn bị cho một ngày chống đạn cường độ cao.
Ngừng để giấc ngủ kém chất lượng cản trở bạn. Bằng cách sử dụng những lời khuyên này, bạn sẽ có năng lượng cần thiết để bắt đầu ngày mới.
Trên đây là những cách để ngủ ngon hơn mà Phạm Gia Sport mách bạn. Lựa chọn đơn giản và dễ dàng sẽ luôn mang lại kết quả bất ngờ, và lựa chọn hình thành thói quen là ở trái tim.

Bài viết liên quan: 9 lợi ích bất ngờ của việc tập nhảy dây cho sức khỏe

Bài viết liên quan: 10 bài tập sáng giúp nữ cải thiện vóc dáng hiệu quả

Bài viết liên quan: 8 bài tập đơn giản tại nhà giúp cơ ngực săn chắc và quyến rũ

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán