Hôm nay Thứ tư, Ngày 15 Tháng 5 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn bị hôi chân và muốn giải quyết nó, đây là một số mẹo đơn giản tại nhà để loại bỏ mùi hôi nhanh chóng... giày dép và tập thể dục quá sức có thể hình thành nếu không được điều trị.

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Ảnh: Cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

1. Cách khử mùi giày hiệu quả

- Sử dụng cát vệ sinh cho mèo

Nếu giày của bạn có mùi và ẩm ướt, hãy đặt một ít cát vệ sinh cho mèo vào trong giày và bạn sẽ ngạc nhiên về những gì nó có thể làm được. Nghe có vẻ không ổn nhưng cát vệ sinh cho mèo là một trong những lựa chọn tốt nhất để khử mùi giày. Cho một ít cát vệ sinh của mèo vào giày không những không khử được mùi hôi mà còn giúp giày khô ráo, vì cát vệ sinh của mèo hút ẩm rất tốt.

- Phơi giày dưới nắng

Nguyên nhân khiến giày có mùi được cho là chủ yếu, đó là do bị bám bẩn hoặc lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ. Lúc này, bạn chỉ cần giặt giày, tháo dây buộc, phơi giày dưới ánh nắng mặt trời và để giày khô tự nhiên. Sau khi sử dụng nhớ để giày nơi khô ráo, nếu giày bị ướt phải lau khô ngay, nếu không giữ nhiệt giày sẽ có mùi hôi và nhanh hỏng.

- Thay lót giày

Thay lót giày

Ảnh: Thay lót giày

Một lý do khác là giày xấu không hoạt động tốt vì đế lót bị bẩn và hư hỏng nhiều lần. Lúc này nên thay miếng lót giày, tốt nhất là có tác dụng khử mùi hoặc làm bằng chất liệu có mùi thơm để át đi mùi hôi của giày.

- Giày đông lạnh

Đây được xem là cách khử mùi giày được nhiều người áp dụng vì đơn giản, tốn ít thời gian. Bạn chỉ cần tìm một chiếc túi ziplock (loại túi ni lông trùm qua đầu) và cho vào trong giày, ép không khí ra ngoài rồi buộc kín miệng túi. Sau đó, bạn cho giày vào tủ lạnh qua đêm trước khi lấy ra phơi nắng. Đông lạnh giày có thể làm giày bớt mùi hơn, nhưng đó không phải là cách hiệu quả để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

- Sử dụng giấy thơm

Cho giấy thơm quần áo vào trong giày sau khi đi có thể giúp giày hết mùi. Nhưng cũng giống như đóng băng giày, đây chỉ là giải pháp khử mùi tạm thời cho đôi giày của bạn.

- Dùng vỏ chanh, cam, bưởi

Dùng vỏ chanh, cam, bưởi

Ảnh: Dùng vỏ chanh, cam, bưởi

Giã nát vỏ cam, chanh, bưởi rồi nhét vào trong giày qua đêm, hôm sau mùi hôi sẽ biến mất. Vỏ của các loại quả cam, chanh, bưởi cũng chứa nhiều tinh dầu nên khi bạn đắp vỏ của những loại quả này sẽ giúp bạn khử mùi hôi giày một cách dễ dàng và rất hiệu quả.

- Sử dụng giấm

Thấm một ít giấm vào bên trong giày. Sau đó đem phơi nắng khoảng 10-20 phút để mùi hôi của giày bay bớt, trả lại cho bạn một đôi giày sạch sẽ và thơm tho.

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm, giấy báo, than củi hoặc trà để khử mùi khó chịu do giày gây ra. Đồng thời, thường xuyên rửa chân sạch sẽ, nhất là khi ra nhiều mồ hôi tay chân, nên chọn những đôi tất mỏng hơn, dễ khử mùi hôi. Bạn cũng nên vệ sinh giày và giặt thường xuyên để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và không có mùi hôi.

Bạn đang xem: Cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

2. Cách khử mùi hôi nách trên quần áo?

Cách khử mùi hôi nách trên quần áo?

Ảnh: Cách khử mùi hôi nách trên quần áo?

Nguyên nhân khiến quần áo giặt xong vẫn có mùi hôi là do đâu?

Quần áo sau khi giặt có mùi khó chịu khiến người mặc khó chịu Có rất nhiều nguyên nhân khiến quần áo có mùi khó chịu dù đã giặt kỹ. Quần áo không được phơi khô đúng cách cũng là nguyên nhân chính khiến quần áo bị bốc mùi. Do đó, bạn nên phơi khô để vi khuẩn gây mùi ẩm mốc khó chịu không có cơ hội hình thành và phát triển.
Ngoài ra, để tủ quần áo của bạn ở khu vực ẩm ướt cũng có thể khiến quần áo có mùi khó chịu. Bạn cần hút ẩm cho tủ quần áo của mình để ngăn mùi hôi phát ra từ đó.

Cách xử lý quần áo có mùi hôi sau khi giặt

quần áo có mùi hôi sau khi giặt

Ảnh: quần áo có mùi hôi sau khi giặt

+ Cho đồ giặt vào tủ đông
Đồ giặt có thể được đóng gói trong hộp hoặc túi nhựa và đặt trong ngăn đá của tủ lạnh. Quần áo của bạn sẽ không còn mùi hôi nữa, với cách làm này bạn có thể áp dụng với mọi loại quần áo, đặc biệt là quần jean – đây là một trong những cách khắc phục quần áo giặt có mùi.

+ Phơi quần áo
Sử dụng máy sấy quần áo chuyên dụng hoặc tủ quần áo hoặc máy sấy tóc để làm khô quần áo trước khi cất. Sau 15-20 phút để khô, đổ nước táo lên trên để phơi giúp quần áo không bị ám mùi.

Ngâm quần áo với các nguyên liệu tự nhiên để khử mùi hôi

+ Ngâm quần áo vào giấm
Nếu quần áo sau khi giặt có mùi đặc biệt thì cần thay đổi phương pháp giặt, có thể ngâm vào giấm trước khi giặt, không những có thể khử mùi đặc biệt trên quần áo mà còn loại bỏ vi khuẩn bám trên quần áo. Đồng thời, cũng cần sử dụng đúng phương pháp giặt để quần áo được làm sạch dễ dàng hơn.

+ Ngâm nước muối
Ngâm quần áo trong nước muối cũng là một biện pháp khử mùi hiệu quả, bạn có thể ngâm quần áo trong nước muối pha loãng khoảng 20-30 phút rồi giặt sạch với nước giặt.

Ngâm quần áo trong nước muối

Ảnh: Ngâm quần áo trong nước muối

+ Ngâm và vo gạo trong nước
Ngâm trong nước gạo cũng là một cách khử mùi hiệu quả. Gạo sau khi vo sạch ngâm nước 30 phút. Sau đó giặt lại áo với bột giặt.

+ Ngâm quần áo với chanh tươi
Ngoài các nguyên liệu trên, bạn cũng có thể ngâm quần áo với chanh tươi cũng có tác dụng cải thiện mùi hôi nách khá hiệu quả. Ngâm quần áo trong nước chanh pha loãng, sau đó giặt sạch bằng xà phòng.

+ Ngâm quần áo với gừng tươi
Gừng có tác dụng khử mùi rất tốt, bạn có thể giã nát gừng rồi cho vào nước nóng, sau đó hòa với nước và để nguội. Sau đó, ngâm quần áo trong 20-30 phút.

Bài viết liên quan: Bí quyết hồi phục sau tập luyện để đạt được kết quả như mong đợi
Bài viết liên quan: Hướng dẫn hít thở đúng khi tập gym cho người mới bắt đầu
Bài viết liên quan: Giảm mỡ bắp chân hiệu quả, an toàn và không tái phát với những cách đơn giản ​​​​​​​

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi

Sinh nhật 9 tuổi là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của bé gái, khi chúng bắt đầu phát triển nhiều kỹ năng phức tạp hơn và có sự toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Việc lựa chọn món quà sinh nhật ý nghĩa sẽ giúp bé cảm thấy yêu thương và được chăm sóc, đồng thời giúp bé tiếp tục phát triển các kỹ năng và sở thích cá nhân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10 món quà sinh nhật ý nghĩa cho bé gái 9 tuổi.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán