Hôm nay Chủ nhật, Ngày 8 Tháng 9 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Chế độ ăn khoa học giúp làm sạch mụn và cải thiện da

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống khoa học quyết định vẻ đẹp của làn da. Vì chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong việc cải thiện tình trạng da mụn, việc thay đổi chế độ ăn uống sẽ làm tăng hàm lượng khoáng chất có ích, thanh lọc da và giảm các thành phần độc hại, giúp quá trình tiêu mụn, trị mụn triệt để hơn.

Chế độ ăn khoa học giúp làm sạch mụn và cải thiện da

Chế độ ăn khoa học giúp làm sạch mụn và cải thiện da

Chế Độ Ăn Uống Khoa Học Giúp Da Sạch Mụn?

1. Ăn gì để hết mụn?

- Đồ ăn nhiều dầu mỡ
Hóa ra dầu không chỉ khiến bạn mất ngực mà còn có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, mỡ máu hay đau dạ dày… đặc biệt dầu còn là nguyên nhân hình thành mụn nhanh chóng. Ngoài việc kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, mụn trứng cá còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông và tạo nơi ẩn náu cho vi khuẩn.

- Sữa tươi
Ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm âm thầm tấn công và tàn phá sức khỏe cũng như làn da của bạn mà bạn không hề hay biết. Sữa cũng không ngoại lệ, vì sữa tươi có chứa các kích thích tố như yếu tố tăng trưởng giống như insulin, androgen – hoạt chất đóng vai trò hình thành mụn và lây lan kích ứng – trong thành phần của nó.

- Đường tinh luyện
Quá nhiều đường có thể gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan như hệ thống miễn dịch, hệ thống tiêu hóa và hệ thống nội tiết, chúng cũng là hóa chất gây tổn thương collagen dưới da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Hơn hết, đường là nguồn thực phẩm khiến vi khuẩn hình thành mụn tăng cân, những thực phẩm có đường bạn nên đưa vào danh sách đen bao gồm soda, bánh kẹo, bánh mì và các loại trái cây rất ngọt như mít, sầu riêng, xoài….

- Đồ ăn đóng hộp
Hầu hết các mặt hàng đóng hộp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị nhất và có sẵn nhanh chóng khi bạn cần. Tuy nhiên. Kết quả là, chúng sẽ không có cảm giác tươi mát và làn da sẽ mất đi vẻ sáng tự nhiên. Điều đáng chú ý hơn là nếu sử dụng các chất phụ gia và chất bảo quản nhân tạo trong thời gian dài sẽ khiến hàm lượng đường trong cơ thể tăng cao. Kết quả là da tiết nhiều dầu hơn và dễ bị nổi mụn.

Bạn đang xem: Chế độ ăn khoa học giúp làm sạch mụn và cải thiện da

2. Thực phẩm thần kỳ trị mụn không nên bỏ qua?

Thực phẩm thần kỳ trị mụn không nên bỏ qua

Ảnh: Thực phẩm thần kỳ trị mụn không nên bỏ qua

Theo các chuyên gia, nguyên tắc cơ bản nhất để xây dựng thực đơn khoa học cho làn da là tăng cường lượng chất xơ, hạn chế tinh bột và đồ cay. Đồng thời, sử dụng phương pháp hấp, luộc, chườm lạnh thay vì chiên xào để giảm thiểu nguy cơ quá nóng và ngăn ngừa mọi vi khuẩn gây mụn trên cơ thể.
Hoạt chất đóng vai trò quan trọng quyết định sức khỏe và tuổi tác của làn da chính là vitamin E. Theo vitamin E, nguyên nhân gây mụn là do sự tích tụ quá nhiều tế bào chết trên da và sự hoạt động của tuyến bã nhờn dẫn đến hình thành mụn trứng cá. mụn. Lỗ chân lông bị tắc.Vitamin A có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen và tăng liên kết tế bào da. Do đó, sản phẩm này không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn làm trẻ hóa và trì hoãn quá trình lão hóa da.
Thực phẩm cho cơ thể và làn da của bạn với vitamin A:
+ Động vật: thịt, cá, trứng, sữa, gan
+ Thực vật: rau, đậu, củ quả màu xanh, đỏ, vàng như cà rốt, cà chua, bí, súp lơ xanh, than củi,...

- Vai trò của vitamin và kẽm trong việc trị mụn?

Chế Độ Ăn Uống Khoa Học Giúp Da Sạch Mụn

Ảnh: Chế Độ Ăn Uống Khoa Học Giúp Da Sạch Mụn

Theo các chuyên gia, vitamin C là chất chống oxy hóa với khả năng xua đuổi các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Phục hồi tổn thương mô và biểu bì sau điều trị mụn. Nếu không bổ sung vitamin C cho cơ thể, làn da sẽ sần sùi và khô ráp. Lúc này nên bổ sung các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C từ tự nhiên như ớt chuông, các loại đậu, khoai lang.
+ Vitamin B2, B3, B5, B6 có tác dụng cải thiện tình trạng của tế bào da, thường có trong nhiều loại thực phẩm như thịt, trứng, sữa, gan động vật hay bánh mì, bơ, chuối…Vitamin B3 có khả năng bảo vệ tế bào da, tăng sức đề kháng cho da Ánh nắng mặt trời còn tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo và chất đạm trong cơ thể. Da thiếu vitamin B3 có xu hướng phục hồi kém và dễ bị viêm, mẩn đỏ. Vì vậy, hãy bổ sung các thực phẩm như thịt gà, sữa, cá ngừ, cá hồi và gan…
Tương tự như vậy, vitamin B5 có vai trò giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi tắn, tạo nên lớp da tươi trẻ và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Loại vitamin này có nhiều trong trứng, thịt và rau xanh.
Ngoài ra, vitamin B6 còn có chức năng điều hòa quá trình bài tiết bã nhờn trên da. Nếu thiếu loại vitamin này, da sẽ nhờn, thậm chí xuất hiện viêm da tiết bã. Loại vitamin này có nhiều trong thịt bò, gan, bột mì, sữa và các loại hạt.

- Axit béo omega-3
Đây là loại axit mà cơ thể không thể tự tổng hợp được và cách duy nhất được cung cấp là thông qua chế độ ăn uống. Omega 3 có tác dụng giảm kích ứng, kháng viêm rất tốt cho cơ thể, bạn có thể ăn thêm các loại hải sản hay cá, các loại hạt… Là nguồn bổ sung Omega 3 tốt nhất cho cơ thể.

- Khoáng sản
Trong hầu hết các trường hợp, khoáng chất đóng vai trò chính trong việc chống lại tác hại của các gốc tự do, trung hòa kim loại nặng và tạo điều kiện loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Nhờ công dụng tuyệt vời này mà các khoáng chất nằm trong danh sách dưỡng chất cần thiết cho da mụn phải kể đến cá biển, gan động vật, lòng đỏ trứng gà, nấm, ngũ cốc, hành, tỏi…
Cuối cùng, đừng quên uống đủ nước chính là chìa khóa để có làn da mịn màng, tươi sáng và sạch mụn.

Bài viết liên quan: Chế độ dinh dưỡng và những lợi ích tuyệt vời của việc tập gym

Bài viết liên quan: Chế độ ăn "eat clean" phù hợp cho người tập thể hình với giàn tạ

Bài viết liên quan: Chế độ ăn uống hợp lí cho người sử dụng máy chạy bộ

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán