Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Công dụng của nước gừng mật ong đối với người chạy bộ

Chạy bộ là hoạt động thể chất phổ biến được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe hàng ngày để có sức khỏe và vóc dáng đẹp. Chạy bộ và tham gia các môn thể thao khác, ngoài kế hoạch chi tiết, đúng phương pháp, kỹ thuật và chế độ dinh dưỡng đi kèm thì việc bổ sung nước cũng rất quan trọng để giúp nâng cao phong độ và hiệu quả.
Honey Ginger Ale là thức uống nhận được rất nhiều sự quan tâm của người chạy bộ, có rất nhiều câu hỏi về tác dụng, cách pha chế, cách sử dụng hiệu quả và những ai không nên sử dụng? ...
Trong nội dung dưới đây, Phạm Gia Sport sẽ chia sẻ với các bạn cách dùng nước gừng mật ong cho người chạy bộ. Để hiểu thêm về “thần dược” này.

Công dụng của nước gừng mật ong đối với người chạy bộ

Công dụng của nước gừng mật ong đối với người chạy bộ

Lợi ích của gừng và mật ong

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng của gừng và mật ong—những thực phẩm và gia vị trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời cũng là những vị thuốc tuyệt vời.

1. Công dụng của gừng

Bạn đang xem: Công dụng của nước gừng mật ong đối với người chạy bộ

Công dụng của gừng

Ảnh: Gừng

Gừng có tính cay hăng, được sử dụng nhiều trong đông y, có tác dụng tốt đối với phổi, lá lách, thận và ruột già.
Gừng thường được dùng để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng rối loạn liên quan đến tiêu hóa như: đau bụng, đầy bụng, buồn nôn, khó tiêu, tiêu chảy, cảm, ho, thấp khớp, lạnh bụng, tứ chi…
Chống ung thư: Gừng chứa 6-gingerol có khả năng ức chế sự phát triển bất thường của tế bào. Chiết xuất rễ gừng có hiệu quả chống lại nhiều loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư buồng trứng.
Gừng giúp cải thiện chức năng não bộ và chống lại bệnh Alzheimer.
- Ngoài ra gừng còn có tác dụng giảm cân, giảm mỡ vùng bụng, đốt cháy mỡ thừa, duy trì cảm giác no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

2. Vai trò của mật ong

Mật ong

Ảnh: Mật ong

- Mật ong có tính chất sát trùng do đó được sử dụng rộng rãi để điều trị viêm họng, bỏng và sát trùng vết thương.
- Trị ho khan và long đờm.
- Cải thiện khả năng miễn dịch.
- Giúp lưu thông máu tốt hơn và tim mạch khỏe mạnh hơn.
- Bảo vệ sức khỏe gan, kích thích tái tạo tế bào gan, giảm hình thành mỡ gan.
- ngăn ngừa ung thư.

3. Tác dụng của gừng và mật ong

Ngâm gừng với mật ong có thể giúp tăng cường khả năng phòng ngừa và điều trị nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Ho và cảm lạnh: Trong trường hợp này, mật ong có thể làm loãng chất nhầy tích tụ và làm tắc nghẽn đường thở, dẫn đến nhiễm trùng đường hô hấp trên. Gừng cũng có thể làm giảm viêm đường hô hấp. Một ly nước gừng mật ong có thể giúp giảm ho và các triệu chứng cảm lạnh bằng cách giúp mở đường thở nhiều hơn.
- Giảm viêm: Sự kết hợp giữa Gừng và Mật ong mang đến cho chúng ta chất giảm đau tự nhiên đồng thời có tác dụng long đờm, hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm xoang. Ngoài ra còn có chức năng thanh nhiệt cơ thể, khoáng hóa lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể.
- Tốt cho hệ tim mạch: Nước gừng mật ong ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông đồng thời giảm cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do tắc nghẽn mạch máu.
Tăng cường hệ miễn dịch: Gừng và mật ong đều có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
- Trị chứng khó tiêu: Nước gừng mật ong có tác dụng cải thiện chứng khó tiêu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp ăn ngon miệng hơn.
- Giải độc: Nước gừng mật ong còn có thể giúp gan giải độc, làm sạch gan và hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm liên quan đến gan.
- Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Mất ngủ có thể dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, kém tập trung, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và cuộc sống. Nước gừng mật ong có tác dụng trấn kinh, thanh nhiệt, giải độc… nên uống vào sẽ khiến người bệnh cảm thấy thư thái, dễ đi vào giấc ngủ và ngon giấc hơn.

Công Dụng Của Nước Gừng Mật Ong Cho Người Chạy Bộ

 

1. Tác dụng của nước đối với cơ thể

Tác dụng của nước đối với cơ thể

Ảnh: Tác dụng của nước đối với cơ thể

Nước được biết chiếm khoảng 70% trong cơ thể con người và đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, loại bỏ chất thải, điều hòa thân nhiệt, giảm khô khớp, loại bỏ các tế bào bị tổn thương, tổn thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là chúng ta nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không chỉ từ nước lọc mà còn từ rau, củ, quả… để cơ thể được cung cấp đủ nước, tăng cường các chất chống ung thư, cải thiện khả năng miễn dịch và phục hồi khả năng chức năng cơ thể.
Khi chạy bộ và tham gia các hình thức hoạt động thể chất khác, bạn có thể tiêu thụ một lượng nước nhất định. Điều này dẫn đến mỏi cơ và phối hợp kém giữa các cơ quan và bộ phận cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước, bạn có thể bị thiếu năng lượng và chuột rút cơ bắp.
Nghiên cứu chuyên sâu cho thấy mô nạc chứa hơn 75% H2O. Do đó, khi bị mất nước, các cơ dễ bị mỏi. Giữ nước giúp ngăn ngừa hiệu suất và mất năng lượng trong khi chạy.
Không chỉ tác động đến cơ bắp, nước còn có tác động đến hiệu quả hoạt động của hệ tim mạch. Ở điều kiện bình thường, tim co bóp để bơm máu đến các cơ quan, bộ phận. Khi chúng ta chạy, tim phải hoạt động mạnh hơn để gửi nhiều máu hơn (mang oxy và chất dinh dưỡng) đến các bộ phận đang hoạt động vất vả. Nếu không đủ nước trong máu,
Lượng máu và huyết áp đều giảm dẫn đến chóng mặt, mệt mỏi, không đạt được mục tiêu tập luyện, thậm chí chóng mặt, mệt mỏi, ngất xỉu ở người chạy.

2. Nước gừng mật ong chạy bộ

Nước gừng mật ong chạy bộ

Ảnh: Nước gừng mật ong chạy bộ

Không thể phủ nhận rằng nước được sử dụng để chạy và hoạt động thể chất. Tuy nhiên, lượng nước bạn thêm vào cũng rất quan trọng. Nếu sai thời điểm, sai loại nước hoặc uống quá nhiều cũng có thể gây hạ natri máu, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe cho cơ thể.
Trước khi chạy bộ 1-2 tiếng, bạn nên uống nước để hạn chế tình trạng mất nước của cơ thể. Liều lượng khoảng 500-600ml.
Khi chạy bộ nên mang theo một chai nước nhỏ bên mình, thỉnh thoảng nhâm nhi 1-2 ngụm nhưng không nên uống nhiều nước sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Lượng nước khoảng 200-300ml.
Bạn có thể uống khoảng 250ml trong vòng 30 phút sau khi chạy.
Các loại nước nên uống là: nước dừa, sữa tươi, nước ép trái cây nguyên chất, nước điện giải - tức là nước khoáng thể thao, và tất nhiên là nước gừng mật ong.
Nước gừng mật ong không chỉ giúp bù nước cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi. Nếu bạn chạy bộ vào mùa đông, gừng còn có tác dụng làm ấm cơ thể, nâng cao nhiệt độ cơ thể rất tốt.

3. Cách làm và sử dụng Nước gừng mật ong

Cách pha chế rượu gừng mật ong pha sẵn
Cách làm rượu gừng mật ong dùng liền rất đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Chuẩn bị 1 củ gừng đem rửa sạch.
Cắt gừng thành lát mỏng bằng dao sắc.
- Cho các lát gừng vào cốc và thêm nước ấm vừa đủ. Không dùng nước sôi, nếu không sẽ làm mất đi thành phần dinh dưỡng của dược liệu, làm giảm tác dụng của thuốc.
- Thêm 1 thìa mật ong và trộn đều.
Đến đây là đã hoàn thành cách làm nước gừng mật ong đơn giản, có thể dùng được ngay.

Cách ngâm gừng với mật ong để dùng dần

Chuẩn bị: 200 gam gừng tươi, 200 ml mật ong nguyên chất.
Gừng bạn chọn loại càng già mới được đem về, rửa sạch (nhưng không gọt vỏ), thái lát hoặc băm nhỏ.
Cho gừng vào lọ thủy tinh sạch, đổ mật ong vào và ngâm trong khoảng 7-10 ngày, đến khi gừng se lại là dùng được.
Khi dùng, đổ 1 cốc nước ấm, thêm 1 thìa mật ong ngâm gừng, khuấy đều cho tan rồi uống.

Lưu Ý Khi Dùng Nước Gừng Mật Ong

 

1. Tác dụng phụ của gừng

Tùy cơ địa mỗi người, một số người có thể gặp các vấn đề sau: đầy hơi, chướng bụng, rát miệng (cháy trong miệng, có vị đắng trong miệng), đau bụng. (buồn nôn, khó tiêu)... những trường hợp này bạn nên ngưng sử dụng rượu gừng nghệ mật ong và đến gặp bác sĩ để được tư vấn tốt hơn.
Gừng tốt nhưng dùng nhiều có thể gây ra các vấn đề sau: Tăng nguy cơ chảy máu, không tốt cho những người có vấn đề về chảy máu như phụ nữ mang thai, bệnh nhân tiểu đường, bệnh tim mạch.
Gừng cũng có thể gây ra một số phản ứng với thuốc bạn đang dùng. Vì vậy phải nghiên cứu kỹ trước khi sử dụng.

2. Những người không nên dùng nước gừng mật ong

Nước gừng mật ong

Ảnh: Nước gừng mật ong

- Người tiểu đường: Thành phần của mật ong rất giàu đường, phổ biến là glucose và fructose. Người bệnh tiểu đường nếu sử dụng nước gừng mật ong khi đường huyết không được kiểm soát có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
- Bệnh nhân xơ gan: Theo các bác sĩ, sử dụng nước gừng mật ong trong giai đoạn đầu của bệnh xơ gan có thể giúp bảo vệ gan ở một mức độ nhất định. Nhưng dùng lâu dài sẽ đẩy nhanh quá trình xơ hóa gan.
- Người bị nóng trong: Nước gừng mật ong có tác dụng làm ấm phổi, giảm ho và làm cơ thể đổ mồ hôi. Người bị nóng trong khi dùng nước này có thể bị lở miệng.
Ngoài ra, đối với người bình thường, khi sử dụng nước gừng mật ong, bạn cần chú ý: lượng gừng sử dụng mỗi ngày không quá 5 gam.
Trên đây là một số chia sẻ về việc người chạy bộ sử dụng nước gừng mật ong mà Phạm Gia Sport chia sẻ. Tất nhiên, loại nước này không chỉ tốt cho người chạy bộ mà còn tốt cho nhiều môn thể thao khác.
Dù bạn tập luyện ngoài trời, đến phòng gym hay sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng tại nhà, hãy nắm vững bí quyết pha chế và sử dụng nước gừng mật ong để bài tập hiệu quả hơn nhé!

Bài viết liên quan: Công dụng của máy chạy bộ cho người cao tuổi

Bài viết liên quan: Ăn sạch là gì? Hướng dẫn ăn chế độ eat clean đúng cách

Bài viết liên quan: Có nên uống bò húc khi tập luyện chạy bộ?

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán