Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Top dụng cụ massage ngoài trời - Giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả

Tập thể dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống: giúp rèn luyện sức khỏe, giải tỏa tâm trạng, tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, để hoạt động thể chất đạt hiệu quả, chúng ta cần thực hiện một số lưu ý trước, trong và sau khi tập luyện.
Khởi động đúng cách trước khi tập luyện là đủ để giúp cơ thể thích nghi và ngăn ngừa chấn thương, trong khi tập luyện cần đúng kỹ thuật và cung cấp đủ nước, đồng thời mát-xa sau tập có thể giúp thư giãn cơ bắp và giảm nguy cơ chấn thương. đau, nâng cao hiệu quả.

Top dụng cụ massage ngoài trời - Giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả

Ảnh: Top dụng cụ massage ngoài trời - Giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả

Về massage, bạn có thể sử dụng máy massage tại nhà (nếu tập tại nhà), ghế massage trong phòng tập, khu chức năng dành riêng cho máy tập ngoài trời có thể sử dụng dụng cụ massage ngoài trời. Trong nội dung dưới đây, Phạm Gia Sport sẽ chia sẻ đến bạn các loại dụng cụ massage ngoài trời phổ biến hiện nay để giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng thiết bị này.

Những việc cần làm sau khi tập thể dục

Thêm năng lượng: Trong quá trình tập luyện, cơ thể sử dụng calo từ thức ăn hoặc sử dụng năng lượng dự trữ trong mỡ thừa để cung cấp cho quá trình tập luyện. Sau khi tập luyện, ăn những thực phẩm giàu tinh bột và protein, cùng một số đồ ăn nhẹ lành mạnh sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng quan trọng và giúp cơ thể hồi phục, tái tạo cơ bắp.

Hydrat: Uống nước sau khi tập giúp máu lưu thông tốt hơn (cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ quan, bộ phận), cơ thể hạ nhiệt và trở lại trạng thái bình thường nhanh chóng. Nên uống khoảng 230ml nước trước khi tập, 200-280ml nước cứ sau 20 phút trong khi tập và 230ml nước sau khi tập. Nên uống từng ngụm nhỏ, ngoài nước lọc, có thể dùng nước hoa quả hoặc nước khoáng thể thao để thay thế chất điện giải bị mất qua mồ hôi.

Tập thể dục cường độ thấp: Tập thể dục cường độ cao có nhiều lợi ích. Ngoài ra, các bài tập thể dục nhẹ nhàng cường độ thấp (đi bộ, yoga…) cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Nó cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy dinh dưỡng cơ bắp và ngăn ngừa sẹo cơ và mô liên kết.

Xoa bóp

Ảnh: Xoa bóp

Xoa bóp: Xoa bóp có tác dụng giảm căng mô mềm, giảm đau cơ và mệt mỏi. Massage thể thao – Massage thể thao là một phương pháp điều trị yêu thích và phổ biến của các vận động viên. Hiện nay, các phòng tập đều có máy rung đứng, máy rung đai, thậm chí cả ghế massage toàn thân để đáp ứng nhu cầu tập luyện của hội viên. Nếu tập tại nhà còn có ghế mát xa, máy mát xa. Trong khu vực chức năng dành riêng cho máy công viên, các công cụ có thể xoa bóp các bộ phận khác nhau của cơ thể thường được lắp đặt.

Tắm nước đá: Đây là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn phục hồi. Nhiệt độ lạnh giúp co mạch máu, cung cấp nhiều oxy hơn cho hệ cơ khi nhiệt độ tăng trở lại. Một số chuyên gia thậm chí còn khuyên bạn nên tắm nước nóng và lạnh xen kẽ. Ngâm cơ thể trong nước lạnh trong 45 giây, sau đó tắm trong nước nóng trong 3-4 phút, và lặp lại việc này nhiều lần, bắt đầu bằng nước lạnh và kết thúc bằng nước lạnh.

Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi cũng quan trọng như tập luyện vì đây là lúc cơ bắp của bạn phục hồi.

Tác dụng của massage sau khi tập luyện

Tác dụng của massage sau khi tập luyện

Ảnh: Tác dụng của massage sau khi tập luyện

Dưới đây chúng tôi khám phá chi tiết hơn những lợi ích của liệu pháp mát-xa đối với những người tham gia tập thể dục.
Thúc đẩy tuần hoàn máu: Các động tác xoa bóp có tác dụng làm nóng và giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn, đưa oxy và chất dinh dưỡng đến khắp các bộ phận của cơ thể, nâng cao thành tích thể thao.

Giảm căng cơ và đau nhức: Do hoạt động thể chất, sự tích tụ axit lactic có thể dẫn đến mỏi cơ. Xoa bóp có thể làm giảm sự tích tụ các chất gây mỏi cơ và ngăn ngừa chuột rút.

Giảm đau: Massage cũng có thể làm giảm viêm và hạ thấp mức cortisol.

Thư giãn hệ thần kinh: Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng vì cơ bắp hồi phục tốt nhất trong thời gian này. Massage làm giãn cơ và xoa dịu tinh thần, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Cải thiện tính linh hoạt: Massage shiatsu thường xuyên giúp cải thiện tính linh hoạt và phạm vi chuyển động, giúp bạn luyện tập hiệu quả.

Dụng cụ massage ngoài trời có những loại nào?

Bạn đang xem: Top dụng cụ massage ngoài trời - Giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả

Dụng cụ massage ngoài trời

Ảnh: Dụng cụ massage ngoài trời

Dụng cụ massage ngoài trời là nhóm dụng cụ thể thao trong công viên bao gồm: dụng cụ thể thao tay vai, dụng cụ thể thao chân tay, dụng cụ thể thao hông và eo, dụng cụ khởi động, dụng cụ massage, dụng cụ thể thao trẻ em.
Nói chung, dụng cụ thể thao ngoài trời được làm bằng sắt hoặc thép chịu lực và được sơn tĩnh điện bên ngoài để tăng độ bền chống lại các yếu tố thời tiết. Máy được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng với mọi đối tượng nhưng có kết cấu chắc chắn chịu được trọng lượng lớn hơn của người sử dụng cũng như các rung động khi thực hiện các động tác khi kết cấu được neo chặt vào sàn.
Máy massage ngoài trời được thiết kế để massage chuyên sâu đến từng bộ phận, nó có dạng bánh xe hoặc con lăn với các gai trên bề mặt dễ dàng đi sâu vào các huyệt đạo và ẩn sâu trong lớp da cơ.

Thiết bị massage chân ngoài trời

Tham khảo: Máy Massage Chân Ngoài Trời -005
Thiết bị bao gồm một trụ đứng, hai con lăn ở vị trí đối xứng và hai vị trí đặt tay cầm vuông góc với con lăn. Trong quá trình sử dụng, người dùng đứng trước thiết bị, giữ tay trên kệ và dùng một chân làm trụ, xoa bóp phần chân hướng lên trên và đặt chân lên con lăn. Kéo - Duỗi chân để các con lăn massage toàn bộ vùng bắp chân.
Sử dụng máy mát xa chân để giúp giảm mỏi cơ tích tụ ở bắp chân và ngăn ngừa chuột rút.

Thiết bị massage cổ

Tham khảo: Máy Massage Cổ Và Tay -2087
Đây là máy mát xa cổ kết hợp với bài tập tay. Người dùng ngồi trên thiết bị với tư thế thẳng lưng và cổ, nắm lấy các càng trước bằng cả hai tay và từ từ di chuyển chúng lên xuống. Đồng thời, các con lăn ở gáy cũng di chuyển để massage hai bên cổ.
Máy rất phù hợp với những người làm việc văn phòng, ít vận động trong thời gian dài, do tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với máy tính, ngồi lâu, tư thế ngồi sai dẫn đến đau mỏi vai gáy. .

Thiết bị massage đứng

Tham khảo: Máy Massage Đứng -021A
Đây là thiết bị được thiết kế để massage chuyên sâu vùng lưng, với 2 lựa chọn là massage trục dọc và massage trục ngang.
Massage lưng của người dùng đứng đối diện với thiết bị dọc theo trục thẳng đứng, dùng hai tay nắm lấy dĩa ở hai bên, di chuyển lưng sang phải, rồi sang trái, lặp lại nhiều lần, con lăn có gai trên bề mặt sẽ hoạt động vào các cơ vùng lưng và các huyệt.
Để thực hiện massage theo trục ngang, người dùng ngồi lên thiết bị, dùng hai tay nắm lấy hai bên nĩa rồi di chuyển nĩa lên xuống, lặp lại động tác nhiều lần, các con lăn sẽ di chuyển trên lưng theo nhịp hướng từ trên xuống. ,từ dưới lên.
Sử dụng máy massage đứng rất có lợi cho những người thường xuyên bị đau lưng do tuổi già, giảm đau do thoát vị đĩa đệm cột sống, nhất là những người phải ngồi, đứng lâu, làm việc nặng. thường nặng…

Thiết bị ốp chân tường

Tham khảo: Dụng Cụ Đá Ngoài Trời -2059
Đây là loại máy tập luyện cho đôi chân, giúp chân khỏe hơn, hỗ trợ khớp gối cử động dễ dàng hơn, các dây chằng trở nên linh hoạt hơn. Phần tiếp xúc với xương chày được trang bị gai trên bề mặt để hỗ trợ massage.
Khi huấn luyện người dùng ngồi trên thiết bị, hãy giữ lưng thẳng hoặc hơi ngả về phía sau, dùng cả hai tay nắm lấy nĩa ở hai bên và móc chân dưới thanh ngang phía trước. Đá chân về phía trước bằng sức mạnh của bàn chân, sau đó rút chân ra và lặp lại động tác nhiều lần.

Lắc eo kết hợp massage

Tham khảo: Máy Massage Eo -2062
Đây là một thiết bị kết hợp cung cấp 2 vị trí đồng thời trên cùng một thiết bị. Một bên tập chuyên sâu vòng 2, một bên massage lưng, eo giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.
Khi tập động tác xoay eo, đứng trên thiết bị hoặc cầm dĩa ở hai bên, từ eo đi xuống bên phải, rồi bên trái, từ từ đánh vào toàn bộ phần dưới cơ thể, lặp lại động tác nhiều lần. Lưu ý rằng chỉ có phần thân dưới tham gia vào chuyển động và phần thân trên giữ nguyên từ thắt lưng trở lên.
Trong quá trình mát-xa, bạn đứng quay lưng vào thiết bị, nắm lấy các ngạnh ở hai bên, lưng chạm vào các con lăn. Từ từ di chuyển bàn tay của bạn lên xuống để con lăn tác động lên toàn bộ lưng của bạn.

Tôi có thể mua máy mát xa ngoài trời ở đâu?

Mua máy mát xa ngoài trời ở đâu

Ảnh: Mua máy mát xa ngoài trời ở đâu

Trên đây là một số chia sẻ về dụng cụ massage ngoài trời, và lợi ích của việc massage đối với người thường xuyên tập thể dục. Để chọn nhanh dụng cụ massage nói riêng và máy tập công viên nói chung, bạn cần chú ý một số điểm sau:
- Chất liệu: Nên chọn thiết bị được làm bằng thép dày và thép chịu lực đặc biệt là thép phi lớn nên phải có khả năng chịu được sức nặng của người sử dụng cũng như độ rung lắc lớn hơn.
- Công nghệ sơn: phun sơn tĩnh điện, sơn đều màu, đẹp và bền hơn, chống mưa gió bào mòn, sơn thông thường có thể bong tróc trong thời gian ngắn.
Hàng chính hãng của các hãng lớn được làm bằng thép chịu lực, sơn tĩnh điện, kiểu dáng đa dạng. Đồng thời, sản phẩm của các nhà máy chế biến nhỏ thường thiếu đa dạng (do hạn chế về công nghệ, cơ khí và đội ngũ kỹ sư tay nghề cao), sử dụng sắt, phun sơn nên độ bền và tuổi thọ của thiết bị thấp.
Nói đến trang bị dụng cụ massage ngoài trời cũng như máy tập công viên thực sự chất lượng thì bạn có thể tham khảo Phạm Gia Sport nhé!

Bài viết liên quan: Top dụng cụ tập thể dục ngoài trời tốt nhất cho năm 2023

Bài viết liên quan: Dụng cụ bảo vệ chân và khuỷu tay khi tập luyện

Bài viết liên quan: Drop sets là gì? - Phương pháp tập hiệu quả với Drop sets

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán