Hôm nay Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 7 Năm 2024

Kết nối chúng tôi: https://www.facebook.com/dungcuthethaophamgia/
https://www.youtube.com/channel/UCmv2f9O_ZmzKWSTkIgQ1KbA
https://twitter.com/Dngcththaophmg1
https://www.instagram.com/dungcuthethaophamgia/

Tại sao phụ nữ hay bị rụng tóc? Giải đáp nguyên nhân và cách chăm sóc để giảm thiểu tình trạng rụng tóc

Tại sao tóc bạn vẫn bị rụng và khô dù đã được chăm sóc cẩn thận nhất? Rụng tóc ở mọi lứa tuổi đều là biểu hiện nghiêm trọng của bệnh. Để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp nguyên nhân gây rụng tóc là gì?

Tại sao phụ nữ hay bị rụng tóc? Giải đáp nguyên nhân và cách chăm sóc để giảm thiểu tình trạng

Tại sao phụ nữ hay bị rụng tóc? Giải đáp nguyên nhân và cách chăm sóc để giảm thiểu tình trạng rụng tóc

1. Nguyên nhân gây rụng tóc theo đối tượng

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ

Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ

Ảnh: Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ

Thực tế hiện nay cho thấy, đối với phụ nữ, việc chăm sóc mái tóc cũng cẩn thận và tỉ mỉ không kém gì việc chăm sóc làn da. Nhưng đối tượng này lại chiếm tỉ lệ rụng tóc cao nhất nên các nguyên nhân rụng tóc phổ biến ở nữ giới như sau:
+ Rụng tóc sau sinh: Hiện tượng này thường gặp ở nhiều người và còn được gọi là rụng tóc tốc độ, nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai và sinh nở. Cụ thể, khi mang thai, lượng estrogen tăng cao, sau khi sinh lượng hormone này giảm trở lại mức cân bằng khiến tóc bị rụng từng mảng. Chưa kể đến áp lực sinh con và làm việc nhà đối với phụ nữ.
+ Thời kỳ mãn kinh: Hầu hết phụ nữ sau 50 tuổi bước vào thời kỳ mãn kinh đều có dấu hiệu suy giảm chức năng da, nang tóc không khỏe mạnh dẫn đến rụng tóc.
+ Biểu hiện của bệnh bao gồm viêm da đầu, bệnh tuyến giáp hoặc rối loạn hệ thống miễn dịch và hội chứng buồng trứng đa nang, thiếu hụt biểu hiện như rụng tóc, tổn thương nang tóc… Thậm chí còn gây khó khăn cho việc mọc lại tóc mới.
+ Ảnh hưởng của hóa chất: Thường xuyên sử dụng các loại thuốc duỗi, nhuộm tóc hay uốn, tẩy là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rụng tóc ở phụ nữ khi chị em có nhu cầu làm đẹp cho mái tóc của mình.
Đồng thời, một số nguyên nhân điển hình khác như di truyền, dùng thuốc điều trị bệnh, stress kéo dài và cả những thói quen xấu hàng ngày như buộc tóc quá chặt hay gội đầu thường xuyên, chải đầu mạnh, không sấy tóc… trước khi đi ngủ... ...được cho là thủ phạm gây rụng tóc ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Ảnh: Nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới

Khác với nữ giới, nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới thường do di truyền, khi số lượng thụ thể và enzym chuyển hóa ở da đầu tăng lên, độ nhạy cảm với hormone DHT tăng cao, gây tổn thương tế bào tóc, dẫn đến tóc bạc sớm.
Bên cạnh yếu tố di truyền và áp lực công việc, cố gắng làm trụ cột gia đình và chứng tỏ năng lực của mình, nam giới thường bị ủ tóc, tế bào mầm tóc suy yếu, nhanh rụng và khó tái tạo.
Ngoài ra, sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, mắc bệnh nấm da, tiểu đường… và các yếu tố khác cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị rụng tóc.

Nguyên Nhân Rụng Tóc Ở Tuổi Dậy Thì Và 18

Bạn đang xem: Tại sao phụ nữ hay bị rụng tóc? Giải đáp nguyên nhân và cách chăm sóc để giảm thiểu tình trạng rụng tóc

Nguyên Nhân Rụng Tóc Ở Tuổi Dậy Thì Và 18

Ảnh: Nguyên Nhân Rụng Tóc Ở Tuổi Dậy Thì Và 18

Bước vào tuổi dậy thì, bên trong cơ thể diễn ra rất nhiều thay đổi, đáng tiếc là mái tóc cũng chính là bộ phận dễ bị tổn thương nhất ở độ tuổi này. Do đó, có thể liệt kê một số nguyên nhân gây rụng tóc ở tuổi dậy thì như sau:
+ Cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc như vitamin B5, sắt, vitamin H…
+ Thay đổi tâm sinh lý không ổn định, kèm theo các trạng thái mất tập trung, căng thẳng và cáu gắt…
+ Thói quen buộc tóc quá chặt
+ Ảnh hưởng của hóa chất lên tóc trong quá trình nhuộm, uốn, uốn....

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ em và trẻ sơ sinh

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ em và trẻ sơ sinh

Ảnh: Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ em và trẻ sơ sinh

Không chỉ phụ nữ mà cả nam giới và trẻ em cũng dễ bị rụng tóc. Từ 26 tháng tuổi trở lên, trẻ rất dễ bị rụng tóc do mắc một số bệnh lý như:
+ Bệnh nấm da đầu.
Bệnh tự miễn.
+ Suy giảm sức khỏe sau khi bị cảm cúm, sốt hoặc mắc một số bệnh truyền nhiễm khác.
Thiếu hụt vitamin và khoáng chất.
+ Suy giáp.
+ Tác dụng phụ của các phương pháp điều trị bệnh, hóa trị hoặc dùng thuốc.
Khác với những đứa trẻ bình thường, trẻ sơ sinh cũng trải qua hai giai đoạn chính là mọc và rụng tóc. Do đó, rụng tóc là một biểu hiện bất thường trong quá trình sinh trưởng và phát triển của bé, có thể do các nguyên nhân sau:
+ Cơ thể người mẹ bị thiếu hụt nội tiết tố trong thời kỳ trước khi sinh.
+ Thiếu canxi, thiếu máu, kém hấp thu dưỡng chất.
Nấm da đầu có thể làm tổn thương nang tóc.

2. Tóc rụng nhiều là thiếu chất gì?

Tóc rụng nhiều là thiếu chất gì

Tóc rụng nhiều là thiếu chất gì

Như đã nói ở trên, rụng tóc có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính. Một trong những nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này là do thiếu chất dinh dưỡng, không thể không kể đến 4 nhóm chất dinh dưỡng chính sau:
- Thiếu chất đạm
Hàm lượng protein là thành phần chính của chất sừng, được hình thành trên tóc, móng và tóc... Thiếu chất này đồng nghĩa với việc cấu trúc của tóc bị tổn thương, sợi tóc dễ gãy, dễ chẻ ngọn, xơ tóc. mất mát và gãy xương.
Bạn có thể khắc phục bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm, cua, cá, trứng…
- Nhóm khoáng sản
Đây là nhóm dưỡng chất cần thiết cho mái tóc chắc khỏe, không gãy rụng, bao gồm các hợp chất như sắt, kẽm, selen, silic…
- Nhóm vitamin
Vitamin A, vitamin H, vitamin C được coi là 4 loại vitamin chính có tác dụng kích thích mọc tóc, hỗ trợ mọc tóc, giảm rụng tóc hiệu quả. Do đó, khi cơ thể thiếu hụt các loại vitamin này, tóc sẽ dễ bị rụng.
- Thiếu Omega-3
Đây là hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cùng với các chất chống oxy hóa giúp tóc khỏe đẹp. Việc suy giảm các hoạt chất này trong cơ thể khiến tóc khô xơ, dễ bị rụng.

3. Bí quyết trị rụng tóc hiệu quả

Với những nguyên nhân mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, bạn có thể tự mình tìm ra nguyên nhân khiến mình bị rụng tóc để có hướng điều trị. như sau:

Bí quyết trị rụng tóc hiệu quả

Ảnh: Bí quyết trị rụng tóc hiệu quả

Bắt đầu với việc bổ sung toàn diện 4 dưỡng chất bao gồm vitamin, khoáng chất và protein, omega-3
Bỏ các thói quen không tốt cho tóc như hóa chất, sấy tóc bằng nhiệt độ cao hoặc gội đầu nhiều lần trong tuần.
Sử dụng các phương pháp điều trị hiện đại như kỹ thuật cấy tóc hoặc phục hồi thẩm mỹ bằng laser.
Không khó để nhận thấy nguyên nhân gây rụng tóc ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau nên khi có dấu hiệu rụng tóc bất thường cần đi kiểm tra để xác định nguyên nhân có hướng điều trị. Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay phương pháp điều trị nào khi chưa xác định được nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bài viết liên quan: Nguyên nhân làm da xỉn màu và cách chăm sóc để có làn da tươi sáng, rạng rỡ hơn

Bài viết liên quan: Nguyên nhân gây tóc khô xơ và cách chăm sóc để có mái tóc mềm mượt, óng ả hơn

Bài viết liên quan: Giải đáp chạy bộ có to chân không? Chạy thế nào mới hiệu quả

Thông tin Liên hệ Phạm Gia Sport

Địa chỉ: 16 Thạnh Xuân 38, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Hotline: 0917399944

Email: info@dungcuthethaophamgia.com

Web: https://dungcuthethaophamgia.com/

Tin tức liên quan

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Cấu hình và chi phí cho thiết bị của hệ thống trên mạng máy vi tính

Gợi ý các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn

Vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn luôn là mục tiêu của nhiều cô gái khi tập luyện thể dục. Tuy nhiên, việc có được vòng 3 như ý muốn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người có mông không quá nảy và căng tròn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập mông cho nữ giúp vòng 3 săn chắc, căng tròn và hấp dẫn.

Gợi ý biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả

Việc đi biển có thể làm làn da của chúng ta bị sạm đi và khô ráp. Đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bảo vệ làn da trở nên càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi biển và làn da của bạn đã bị sạm đi và khô ráp, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn biện pháp phục hồi làn da trắng sau khi đi biển hiệu quả.

Bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé

Làn da mịn màng, căng bóng như em bé luôn là niềm khát khao của nhiều người trong chúng ta. Tuy nhiên, việc duy trì được một làn da mịn màng và trẻ trung không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi tuổi tác càng lớn thì làn da càng dễ bị lão hóa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da để có làn da mịn màng như em bé.

Bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng

Da khô là một trong những vấn đề chăm sóc da phổ biến ở nhiều bạn gái, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Vì vậy, việc chăm sóc da khô là rất cần thiết để duy trì làn da mịn màng và tươi trẻ. Phong cách chăm sóc da của Hàn Quốc được rất nhiều người hâm mộ vì sự hiệu quả và độ chi tiết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết chăm sóc da khô theo phong cách Hàn Quốc cho nàng.

Top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái mới nhất

Mỗi năm, ngày quốc tế thiếu nhi được tổ chức để tôn vinh các em nhỏ và đó cũng là dịp để cha mẹ, ông bà và những người lớn trong gia đình dành tặng cho các bé những món quà ý nghĩa và thiết thực. Tuy nhiên, việc lựa chọn món quà này cũng không hề dễ dàng, bởi đây là thời gian bé đang phát triển nhanh chóng và rất tò mò với mọi thứ xung quanh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 20+ món quà 1/6 ý nghĩa và thiết thực dành cho bé trai và bé gái năm mới nhất.

Top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất

Luyện tập thể dục là một phương pháp quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luyện tập thể dục hiệu quả và đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 12 cách luyện tập thể dục hiệu quả nhất.

11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách giảm cân một cách an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 11 phương pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả không cần ăn kiêng để giúp bạn có thể giảm cân một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10+ món quà ý nghĩa tặng bé gái nhân ngày 8-3

Ngày 8/3 không chỉ là ngày kỷ niệm quan trọng dành cho phụ nữ, mà còn là dịp để chúng ta thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến các bé gái. Việc lựa chọn món quà tặng bé gái nhân ngày 8-3 là cách để chúng ta thể hiện sự đối xử công bằng và tôn vinh những giá trị của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ món quà ý nghĩa để tặng bé gái nhân ngày 8-3.

Đăng ký nhận tin
Line
Chăm sóc khách hàng
Line

Gọi Tư Vấn: 0917399944

Phản hồi góp ý
Line

0917399944

info@dungcuthethaophamgia.com

Kết nối
Line
Thông tin liên hệ
Line
Thời gian làm việc
Line

Thứ 2 – CN: 7h00 – 17h00

DMCA.com Protection Status

Được chứng nhận
Line
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Line
Chập nhận thanh toán